วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

ข่าวลือ Apple จะเปิดตัว iPad3 ในเดือนมีนาคม ตามด้วย iPad4 ในเดือนตุลาคม

Shawn Knight, techspot.com, 6 ม.ค. 2555


techspot.com – Apple กำลังเตรียมเปิดตัว iPad ใหม่สองรุ่นในปีนี้ iPad 3 อาจจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม และแท๊บเลตที่สอง เดากันว่าคือ iPad4 จะมาถึงในเดือนตุลาคม ตามรายงานของผู้ผลิตชิ้นส่วนไต้หวันผ่าน DigiTimes

นอก จากสารสนเทศที่เปิดเผยก่อนหน้านี้โดย DigiTimes แล้ว 9to5mac พบการอ้างถึงเกี่ยวกับการประมวลผล 4 แกนใน iOS 5.1 ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงเบต้า จะเป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดของ Apple ที่คาดว่าจะใช้กับ iPad 3 รุ่นต่อไป และเป็นไปได้ที่จะใช้กับ iPhone 5

มีการคาดว่า iPad 3 จะใช้ส่งออกด้วยจอภาพ QXGA (2084 x 1536 พิกเซล) และปรับปรุงอายุของแบตเตอรี่ แต่นอกจากสองการปรับปรุงนี้แล้ส มีการบอกกับเราว่าอย่าไปคาดหวังมากนักจากแท๊บเลต ข่าวลือก่อนหน้านี้ ชี้ไปที่ iPad 3 สองรุ่น ที่เป็นผลิตภัณฑ์ระดับกลางและระดับสูง จะมีการเปิดเผยที่ iWorld ในวันที่ 26 มกราคม

การพิจารณาล่าสุดชี้ว่า iPad2 จะลดราคาลงมาที่ 399 เหรียญสหรัฐ ด้วยการแนะนำ iPad 3 ราคาที่ต่ำลงนี้จะทำให้ Apple แข่งขันกับผู้ค้ารายอื่น เช่น Sony, Motorola และ Samsung ที่เสนอราคาแท๊บเลตราคาต่ำกว่า

แหล่งข่าวคาดว่าการต่อสู้แท้จริงสำหรับการแย่งส่วนแบ่งตลาดจเกิดขึ้นในครึ่ง หลังของปี 2555 เมื่อ Apple ส่งออก iPad 4 จะเป็นช่วงเดียวกับ Microsoft เปิดตัว Windows 8 และ Intel แนะนำแพล็ตฟอร์ม Clover Trail-W แหล่งข่าวนี้แนะนำว่า iPad 4 จะมีจอภาพ 9.7 นิ้วเหมือนกับ iPad 3 แต่จะอัพเกรดฮาร์ดแวร์และโปรแกรมประยุกต์ใหม่ บางทีอาจจะรวมถึงโพรเซสเซอร์ A6 4 แกนของ Samsung ที่มีข่าวลืดว่าจะเป็นรุ่นต่อไปจาก A5 SoC แกนคู่

DigiTimes ได้ผสมการสืบค้น โดยเฉพาะเมื่อข่าวลือมาจาก Apple

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น