วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวลือ – Apple จะสาธิตระบบปฏิบัติการ Apple TV ใหม่ที่ WWDC ซึ่งจะใช้บน iTV

Shawn Knight, techspot.com, 31 พ.ค. 2555


techspot.com – Apple กำลังเตรียมสาธิตระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับ set-top box ของ Apple TV ที่ Worldwide Developers Conference ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนการทำงานของระบบปฏิบัติการนี้เสร็จสมบูรณ์มากการเสนอปัจจุบัน ขณะที่สามารถเป็นข่าวน่าตื่นเต้น BGR บอกว่า ระบบปฏิบัติการนี้จะใช้เป็นประโยชน์ได้กับ HDTV ที่เป็นข่าวลือมานาน

แหล่ง ข่าวเชื่อถือได้บอกว่า สิ่งที่ Apple ซื้อมารอบ API ควบคุมใหม่จะยอมให้ผู้ผลิตสร้างส่วนประกอบและชิ้นส่วนที่เข้าได้กับระบบ ปฏิบัติการโทรทัศน์ใหม่และเครื่องรับโทรทัศน์ API ใหม่นี้จะสามารถควบคุมการเชื่อมต่อจากรีโมทคอนโทรล Apple และอาจจะเป็นแอพควบคุมทางไกล Apple iOS ด้วย

คุณสามารถจินตนาการได้ว่า มีการควบคุมระดับนี้กับชิ้นส่วนจะไม่ได้ยินระบบโฮมเธียร์เตอร์ปัจจุบัน รวมกลุ่มสิ่งต่างกันของรีโมทคอนโทรล รหัสอินฟราเรด สายทางกายภาค และ/หรือ แอพ Wi-Fi แยกของแต่ละอุปกรณ์

แหล่งข่าวอ้างว่า API ทำงานกับทุกระดับของชิ้นส่วนใช้งานมาก แม้กระทั่งยอมให้ผู้ใช้ควบคุมโปรแกรมการทำงานบนกล่องของผู้ให้บริการเคเบิล บางทีสิ่งนี้สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ Steve Jobs อ้างถึง เมื่อเขากะเทาะออกมา

สุดท้าย iTV ไม่ได้คาดว่าจะสร้างการปรากฏที่ WWDC ถึงแม้ว่าจุดนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว การประชุมนักพัฒนาจัดระหว่าง 11 - 15 มิถุนายน ที่ซานฟรานซิสโก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น