วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

Nvidia เป็นสมาชิกมูลนิธิ Linux ร่วมกับ Intel และ AMD

Rick Burgess, techspot.com, 8 มี.ค. 2555


techspot.com – มูลนิธิ Linux แถลงข่าวเมื่อวันพุธ ประกาศว่า Nvidia ผู้เล่นรายสำคัญอีกรายได้เข้าร่วมกับมูลนิธิ เรื่องนี้หมายความว่าผู้ผลิตชิปโดดเด่นได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์กร เหมือนกับ Intel และ AMD

มูลนิธิ Linux เป็นองค์กรตัวแทนไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อปรับปรุง Linux โดยสนับสนุนและปกป้องสมาชิก ขณะที่รวมพลังความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของพวกเขา

สำหรับโลกของ Linux เรื่องนี้เป็นข่าวดีมาก ไดร์ฟเวอร์ open source มีความสำคัญกับ Linux สำหรับเหตุผลในทางปฏิบัติและหลักการ นี่อาจจะเป็นก้าวแรกของ Nvidia ที่นำไปสู่การแนะนำทางเลือก open source ในท้ายที่สุดต่อชุดไดร์ฟเวอร์กรรมสิทธิ์แบบดั้งเดิม

Nvidia ได้พิสูจน์ tin ear เมื่อมาเป็น open source แล้ว บริษัทไม่คาดหวังว่าจะอุทิศให้กับโครงการเหมือน Nouveau ซึ่งได้มีการรีเวอร์สเอ็นจิเนียร์ไดร์ฟเวอร์ Nvidia เพื่อให้เป็นทางเลือก open source

แฟน Linux ไม่ต้องหยุดการหายใจ ถึงแม้ว่า ไม่มีรายละเอียดที่ให้เกี่ยวกับการเข้าร่วมของ Nvidia จะอุทิศหรือความมุ่งหมายของพวกเขาในฐานะสมาชิกของมูลนิธิ ถึงแม้ว่า ผู้เข้าร่วมกับมูลนิธิ Linux ต้องทำเมื่อเข้าร่วมตามปกติ

บริษัทอื่นที่เข้าร่วมกับ มูลนิธิ Linux อาทิ Fluendo, Lineo Solutions และ Mocana

Fluendo เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์มัลติมีเดีย ผู้เชี่ยวชาญในด้านโซลูชันแบบ Gstreamer ที่เป็นกรอบการทำงาน open source ซึ่งบริษัทอุทิศอย่างกระตือรือร้น Lineo เป็นผู้พัฒนาระบบฝังติด ผู้ทำงานกับ Linux มานานกว่า 20 ปี และ Mocana เป็นผู้พัฒนาแพล็ตฟอร์มด้านความปลอดภัย

มูลนิธิ Linux มีหุ้นส่วนเด่นๆ จำนวนมาก รวมถึง Google, Fujitsu, IBM และ Broadcom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น