วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Anonymous เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริหารธนาคารสหรัฐระดับสูง 4,000 คน

Shawn Knight, TechSpot, 4 ก.พ. 2556


TechSpot – สมาชิกของแฮ็กเกอร์รวมตัวหลวมๆ Anonymous ได้ตีพิมพ์กระดาษทำการที่อ้างว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริหารธนาคารสหรัฐ กว่า 4,000 คนเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์อย่างต่อเนื่องเรียกว่า “Operation Last Resort” ล่าสุด ความพยายามล่าสุดของกลุ่มนี้ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการปฏิรูปกฎหมายอาชญากรรม คอมพิวเตอร์หลังจากการฆ่าตัวตายของนักกิจกรรมอินเทอร์เน็ต Aaron Swartz เมื่อเดือนที่แล้ว

Anonymous แฮ็กเว็บไซต์ Alabama Criminal Justice Information Center ในช่วงสุดสัปดาห์และใช้เว็บไซต์เป็นเจ้าของพื้นที่กระดาษทำการ เอกสารที่เป็นคำถามมี ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ สิทธิเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และ IP address ของผู้บริหารธนาคารทั่วประเทศ ZDNet พูดว่าชื่อในเอกสารข้อมูลตรงกับที่ของผู้บริหารปัจจุบันในธนาคารชุมชนและ เครดิตยูเนียน

ตามการโพสต์จากบัญชี Twitter ของ Operation Last Resort ข้อมูลลับที่เป็นคำถามได้รับจากคอมพิวเตอร์ของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) เมื่อติดต่อเพื่อแสดงความคิดเห็นโดย Huffington Post โฆษกธนาคารกลางสหรัฐปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกับข้ออ้างของกลุ่มนี้หรือ พวกเขาจะยืนยัน ในแถลงการณ์ที่กำลังจะออก

Gizmodo ชี้ว่า Operation Last Resort โผล่ออกมาในเดือนที่ผ่านมา แต่เมื่อมาถึงจุดนี้กลุ่มไม่ได้ทำใด ๆ ที่เป็นภัยคุกคาม อย่างไรก็ตาม Anonymous ทั้งหมด ประสบความสำเร็จเล็กน้อย กลุ่มนี้สามารถยึดเว็บไซต์ MIT ในการรำลึก Swartz และมีบันทึกขบขัน ให้นักเล่นเว็บระเบิดเว็บไซต์ของรัฐบาลสหรัฐผ่านเกม Asteroids ที่ใช้ยานอวกาศ Nyan Cat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น