วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Michael Dell แสวงหาการควบคุมเสียงข้างมาก

Shawn Knight, TechSpot, 31 ม.ค. 2556


TechSpot – เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า Dell ให้ความสนใจในการออกจากตลาดหุ้น ในเวลานั้น มีข่าวว่าบริษัทเงินทุนส่วนบุคคล Silver Lake Partners มีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งในการเจรจาร่วมกับผู้ก่อตั้งบริษัท Michael Dell

ตอน นี้ Bloomberg รายงานว่า Bloomberg สามารถใช้เงินระหว่าง 500 ล้านเหรียญถึง 1 พันล้านเหรียญของตัวเองบวกกับสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 16 ในบริษัท ทำให้เขาเกือบที่จะได้รับการควบคุมส่วนใหญ่ของบริษัทนี้ได้ นี่จะทำให้การลงทุนรวมของเขาเข้าเป็น 8 พันล้านเหรียญ ถึง 9 พันล้านเหรียญที่มากกว่าครึ่งหนึ่ง

ตามรายงานของแหล่งข่าว ส่วนที่เหลือของการซื้อกิจการจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากเจ้าหนี้หรือ อาจจะมากขึ้นด้วยเงินสดของ Michael Dell เมื่อวันที่ 30 กันยายน เขารายงานว่ามีประมาณ 11 พันล้านเหรียญในรูปของเงินสดให้เขาใช้จ่าย

 มีรายงานว่า Microsoft แสดงความสนใจเป็นผู้ลงทุน รายงานอ้างว่า Redmond สามารถเตรียมเงินระหว่าง 1 พันล้านเหรียญถึง 3 พันล้านเหรียญในการตกลง แต่ Wall Street Journal รายงานว่า บทบาทของ Microsoft ในบริษัท ใหม่ได้รับพบการปิดกั้นในการเจรจา นั่นเป็นเพราะ Microsoft ถูกกล่าวหาว่าต้องการที่จะดำเนินงานทุกวันของ Dell แทนที่จะเป็นเพียงผู้สนับสนุนทางการเงิน

อดีตผู้ผลิตพีซีชั้นนำ มีมากเหมือนคนอื่นๆ ในอุตสาหกรรมที่ตกลงช่วงยากลำบากเนื่องจากความสนใจลดลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แบบดั้งเดิม นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า บริษัทจะสามารถพลิกฟื้นความมั่นคง ถ้าพวกเขาสามารถออกจากตลาดหุ้นและปรับโครงสร้างธุรกิจโดยไม่ต้องรักษาความพอ ใจของผู้ถือหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น