วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

คนอเมริกาส่วนใหญ่เชื่ออากาศเลวร้ายมีผลกับ cloud computing

Shawn Knight, techspot.com, 30 ส.ค. 2555


techspot - cloud computing เป็นแนวคิดที่ชาวอเมริกาได้ยินและใช้ประจำวัน แต่ตามการสำรวจเร็วๆนี้ จาก Wakefield Research for Citrix พบว่าคนส่วนใหญ่ของคนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าคืออะไร

ประมาณร้อยละ 29 ของการสำรวจ 1,006 คนคิดว่า cloud computing ต้องทำเกี่ยวกับ เมฆบนฟ้า หรือบางสิ่งเกี่ยวกับอากาศ

นอกจากนี้ ร้อยละ 51 ของการสำรวจเชื่อว่า อากาศเลวร้ายจะรบกวน cloud computing ขณะที่ ร้อยละ 16 เข้าใจอย่างถูกต้องในเฟสที่เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อเก็บ เข้าถึง และแบ่งปันข้อมูลจากอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ชาวอเมริการ้อยละ 54 กล่าวว่า พวกเขาไม่เคยใช้ cloud แต่หลังจากการไต่ถามต่อไป ได้เปลี่ยนไปเป็นร้อยละ 95 ของผู้ตอบเคยใช้ เกือบหนึ่งในสามกล่าวว่า นี่เป็นสิ่งของอนาคต และร้อยละ 15 เชื่อว่ามีใช้งานเฉพาะอุตสาหกรรมเทคโนโลยี แน่นอนทั้งสองสมมติฐานไม่ถูกต้อง

หนึ่งในห้าของชาวอเมริกา กล่าวว่า พวกเขาแสร้งทำเป็นรู้ว่าอะไรคือ cloud หรือว่าสิ่งนี้ทำงานอย่างไร ขณะที่ ร้อยละ 14 โกหกเกี่ยวกับเรื่องนี้ระหว่างการสัมภาษณ์ มากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 56) ไม่คิดว่า คนอื่นที่พูดถึง cloud ในการสนทนาจะรู้อย่างแท้จริงนี่คืออะไร

ร้อยละ 68 รู้สึกว่า cloud เป็นสิ่งที่ดีหลังจากทราบว่านี่คืออะไร ร้อยละ 35 รับรู้ว่าเป็นประโยชน์ประหยัดต้นทุนและกล่าวว่า สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงข้อตกลงผู้บริโภค ขณะที่ ร้อยละ 32 รู้ว่า สิ่งนี้จะช่วยการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น