Shawn Knight, techspot.com, 5 ก.ย. 2555
techspot - Lenovo
ยังคงจัดชั้นแผนกพีซีของพวกเขาเป็นกลไกสำคัญสำหรับการเติบโตของบริษัท
ถึงแม้ว่าผู้ผลิตอื่นต่อสู้เพื่อรักษาส่วนต่างผลกำไรจากยอดขายตกต่ำ Nick
Reynolds ผู้อำนวยการบริหารการปล่อยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคทั่วโลก กล่าวว่า
แผนกนี้และแผนกอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ยังคงเป็นยุทธศาสตร์ “โจมตี”
ของพวกเขาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดอย่างแข็งกร้าว
ความเห็นในการ
ตอบสนองกับรายงานเร็วๆนี้ว่า คู่แข่ง Dell และ HP
มีช่วงเวลายากลำบากในการรักษาผลกำไรของแผนกนี้ นับตั้งแต่ Lenovo
ซื้อธุรกิจพีซีเชิงพาณิชย์ของ IBM ในปี 2548
พวกเขาเปลี่ยนไปอย่างช้าในทางของพวกเขาไปสู่ตลาดผู้บริโภคตาม “ความคิด”
ตราผลิตภัณฑ์ของพวกเขา Reynolds ชี้ว่า Lenovo
เป็นผู้นำเครื่องตั้งโต๊ะและเป็นอันดับที่สามในกลุ่มโน้ตบุ๊ก
ข่าวอื่นเกี่ยวกับ Lenovo คือ NEC
ผู้ถือหุ้นตัดสินใจขายหุ้นของพวกเขาในบริษัทนี้เพื่อเพิ่มเงินสด
มูลค่าหุ้นของ Lenovo ลดลงร้อยละ 7.6 ในตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากข่าวนี้
นับเป็นการตกมากที่สุดตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน
Lenovo ให้ NEC 281.1
ล้านหุ้นในการแลกเปลี่ยนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนระหว่างสองบริษัท NEC
ถูกห้ามจากการขายหุ้นจนถึงสองปีหลังจากการตกลงเรียบร้อยในเดือนกรกฎาคม 2554
แต่เมื่อความจำเป็นทางการเงินของ NEC แล้ว Lenovo
เปิดไฟเขียวให้ขายหุ้นเร็วขึ้น
Roderick Lappin รองประธาน Lenovo กล่าวว่า การขายหุ้นครั้งนี้ไม่มีผลกับบริษัทร่วมทุนของพวกเขา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น