วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

Lenovo ยืนยันพีซีผู้บริโภค ถึงแม้ว่าคู่แข่งมีความยากลำบาก

Shawn Knight, techspot.com, 5 ก.ย. 2555


techspot - Lenovo ยังคงจัดชั้นแผนกพีซีของพวกเขาเป็นกลไกสำคัญสำหรับการเติบโตของบริษัท ถึงแม้ว่าผู้ผลิตอื่นต่อสู้เพื่อรักษาส่วนต่างผลกำไรจากยอดขายตกต่ำ Nick Reynolds ผู้อำนวยการบริหารการปล่อยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคทั่วโลก กล่าวว่า แผนกนี้และแผนกอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ยังคงเป็นยุทธศาสตร์ “โจมตี” ของพวกเขาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดอย่างแข็งกร้าว

ความเห็นในการ ตอบสนองกับรายงานเร็วๆนี้ว่า คู่แข่ง Dell และ HP มีช่วงเวลายากลำบากในการรักษาผลกำไรของแผนกนี้ นับตั้งแต่ Lenovo ซื้อธุรกิจพีซีเชิงพาณิชย์ของ IBM ในปี 2548 พวกเขาเปลี่ยนไปอย่างช้าในทางของพวกเขาไปสู่ตลาดผู้บริโภคตาม “ความคิด” ตราผลิตภัณฑ์ของพวกเขา Reynolds ชี้ว่า Lenovo เป็นผู้นำเครื่องตั้งโต๊ะและเป็นอันดับที่สามในกลุ่มโน้ตบุ๊ก

ข่าวอื่นเกี่ยวกับ Lenovo คือ NEC ผู้ถือหุ้นตัดสินใจขายหุ้นของพวกเขาในบริษัทนี้เพื่อเพิ่มเงินสด มูลค่าหุ้นของ Lenovo ลดลงร้อยละ 7.6 ในตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากข่าวนี้ นับเป็นการตกมากที่สุดตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน

Lenovo ให้ NEC 281.1 ล้านหุ้นในการแลกเปลี่ยนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนระหว่างสองบริษัท NEC ถูกห้ามจากการขายหุ้นจนถึงสองปีหลังจากการตกลงเรียบร้อยในเดือนกรกฎาคม 2554 แต่เมื่อความจำเป็นทางการเงินของ NEC แล้ว Lenovo เปิดไฟเขียวให้ขายหุ้นเร็วขึ้น

Roderick Lappin รองประธาน Lenovo กล่าวว่า การขายหุ้นครั้งนี้ไม่มีผลกับบริษัทร่วมทุนของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น