วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

Dell และ HP รายงานรายได้ย่ำแย่ในไตรมาสสอง

Shawn Knight, techspot.com, 23 ส.ค. 2555 : ผู้ชม 74



techspot.com – Dell เปิดเผยรายงานการเงินของไตรมาสสองและคาดการณ์ความสิ้นหวังเล็กน้อย ธุรกิจพีซีมีรายได้ 2.6 พันล้านเหรียญ ซึ่งลดลงร้อยละ 22 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ภาพโดยไม่รวมเลวนัก รายได้รวม 14.5 พันล้านเหรียญ น้อยกว่าร้อยละแปดในรอบปีต่อปี Dell บอกว่า การตกลงของยอดขายเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโทรศัพท์มือถือเกิดจาก เศรษฐกิจเลวร้าย

Dell มีความสำเร็จมากในตลาดองค์กรด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละหก ตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยยอดขาย 4.9 พันล้านเหรียญ รายการนี้มากกว่าหนึ่งสามของรายได้รวมของ Dell และยังมีทิศทางบวก จากการที่ Dell ตัดสินใจเน้นหนักตลาดองค์กรจึงเป็นการเคลื่อนไหวที่ดี

“เรากำลังเคลื่อนย้ายอย่างก้าวหน้าสู่การผสมทางธุรกิจไปยังโซลูชันองค์กรที่ มีผลตอบแทนสูง นำไปสู่ความเติบเข้มแข็งของธุรกิจเครื่องแม่ข่าย เครือข่าย บริการ และ IP storage ของ Dell” Brian Gladden หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ Dell กล่าว

มูลค่าหุ้นบริษัทลดลงร้อยละ 4.5 ตามรายงานการเงินและหายไปร้อยละ 20 ในปีนี้ ราคาหุ้นปิดที่ 11.68 เหรียญ เมื่อวันพุธ

ขณะที่ HP รายงานการขาดทุนเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ 73 ปีของบริษัท ตามรายได้ลดลงร้อยละห้าจากการตัดหนี้สูญ 9.2 พันล้านเหรียญ รายงานนี้แสดงถึงบอดขายตกลงต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สี่ ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่ของการตัดหนี้สูญมาจากการซื้อ Electronic Data Systems ในปี 2551 บริษัทหมายเหตุว่ากลุ่มพีซีของพวกเขาตกลงร้อยละ 10 เมื่อเทียบต่อปี แต่ HP คล้ายกับ Dell คาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้ทดแทนการสูญเสียในบางพื้นที่

ทั้งคู่เผชิญหน้ากับการพยากรณ์คล้ายกันกับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เมื่อผู้บริโภคกำลังคอยการมาถึงของ Windows 8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น