Zack Whittaker, CNET, 9 ส.ค. 2556
CNET - BlackBerry ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพิจารณาถอนตัวจากตลาดหุ้นในการต่อสู้บนพื้นตัวเองสำหรับไตรมาสที่จะมาถึง Reuters รายงาน
ใน
ขณะที่ปีที่ผ่านมาเกือบทุกสัปดาห์ดูเหมือนว่าจะมีรายงานและข่าวลือว่า
BlackBerry ซึ่งมีสถานการณ์ทางการเงินไม่ดีนัก
มีการคาดการณ์ถึงข้อเสนอซื้อจากคู่แข่ง
เมื่อวันศุกร์ แหล่งข่าวบอกกับ Reuters ว่า บริษัทและคณะกรรมการกำลัง
“อุ่น” ความคิดที่จะถอนตัวจากตลาดหุ้นในความพยายามที่จะมี “พื้นที่หายใจ”
เพื่อแก้ไขปัญหาของตนออกจากสายตาสาธารณะ
ยังไม่มีการตัดสินใจ แต่ “การเปลี่ยนแปลงของเสียง”
ในคณะกรรมการอาจส่งสัญญาณการเสนอราคาหาเงินสดโดย
บริษัทเงินทุนเอกชนและนักลงทุนที่จะซื้อบริษัทจากผู้ถือหุ้น
บริษัท Waterloo ใน Ontario ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกับ Reuters
สิ่งนี้อาจจะเป็นเพียงแค่สิ่งที่ BlackBerry
ต้องการที่จะพื้นตัวเองในไตรมาสที่จะมาถึง
แต่ถนนไปสู่ความสำเร็จจะไม่เป็นที่ตรงไปตรงมา
เมื่อต้องระดมเงินสดและการหวานไถ
สถานการณ์ทางการเงินของ บริษัท ไม่แย่นักในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว
การรักษาธุรกิจของบริษัท ท่ามกลางรายได้และกำไรลดลงมาหลายปี
จะต้องเริ่มต้นไปที่กองเงินสด BlackBerry
ต้องจัดการเพื่อลดการตกลงในเงินฝากออมทรัพย์ของบริษัทโดยวิธีการซ้ำซ้อน
แต่เป็นพนักงานที่ไม่จำเป็นในการผลักดันสมาร์ทโฟนล่าสุดของ BlackBerry
ละลายออกไปอย่างช้าๆ แต่ก็จะเริ่มขาดแคลนทุนมนุษย์ที่ถูกตัด
สำหรับผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสแรกซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 1 มิถุนายน
BlackBerry แสดงการขาดทุน 84 ล้านเหรียญ หรือ 16
เซนต์ต่อหุ้นแคบกว่าการขาดทุน 518 ล้านเหรียญ หรือ 99
เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้านี้
นักวิเคราะห์คนหนึ่งที่เรียกว่าผลลัพธ์ “การหายนะสมบูรณ์” หลังจากที่
บริษัทล้มเหลวเข้าสู่ตำแหน่งบวกเดียวของรายงานตัวชี้วัดทางการเงิน
ทั้งๆที่มีการขาดทุนดีกว่าปีต่อมา
กลยุทธ์ของ BlackBerry เกี่ยวข้องกับการวางไข่ทั้งหมดของรุ่นต่อไปในตะกร้า
BlackBerry 10
ของตัวเองซึ่งรวมถึงช่วงของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์และแบรนด์แพลตฟอร์มใหม่
การเปิดตัว BlackBerry 10 ด้วยหน้าจอสัมผัส Z10 ถูกจับคู่กับการเปิดตัว
แม้ว่า Q10 ที่ใช้แป้นพิมพ์จะเปิดตัวล่าช้า Q5
ราคาถูกจะช่วยกำหนดเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงตลาดระดับล่างและการพัฒนา
ในขณะที่ระดับ high-end หน้าจอสัมผัส A10 ซึ่งเว็บไซต์น้องของเรา CNET
รายงานเฉพาะในเดือนมิถุนายน
เป็นที่เข้าใจว่าจะจัดการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน
แต่ในอุปกรณ์ได้รับการต้อนรับอบอุ่บดีที่สุด สำหรับผลประกอบการในไตรมาสแรกของ BlackBerry ขาย BlackBerry 10 ใหม่ 2.7 ล้านเครื่อง
ระยะสั้นกลยุทธ์ของ
บริษัทมีจุดมุ่งหมายที่จะดึงตัวเองกลับมาจากปากเหวของการล่มสลาย
ต่อไปหลักของ BlackBerry ยังคงซื่อสัตย์
ยังไม่มีความชัดเจนว่าฐานของบริษัทของผู้ใช้ฮาร์ดคอร์ได้รับการชดเชยด้วยการ
เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ BlackBerry ใหม่ 10 คนหรือไม่
เหนือสิ่งอื่นใด
การโน้มน้าวนักลงทุนเอกชนเชื่อถึงอนาคตในการขายสมาร์ทโฟนและการแก้ปัญหาให้
กับลูกค้าองค์กรและธุรกิจจะขายยากขึ้น ยอดขายสมาร์ทโฟน BlackBerry
อาจจะไม่มากพอที่จะกระโดดและตะโกน
แต่มีสิทธิบัตรที่ดีและผลงานทรัพย์สินทางปัญญา, โครงสร้างพื้นฐานข้อมูล
และยังคงมีผู้ให้บริการที่นิยมมากที่สุดของการจัดการอุปกรณ์มือถือและการให้
บริการความปลอดภัยกับรัฐบาล - แม้ว่า นั่นคือ “สำหรับตอนนี้”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น