วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

John McAfee กำลังพัฒนาอุปกรณ์ป้องกัน NSA ราคา 100 เหรียญ

Shawn Knight, TechSpot, 30 ก.ย. 2556


TechSpot - John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส McAfee เปิดเผยแผนการสร้าง Gadget ที่เรียกว่า D-Central ซึ่งเขาอ้างว่าสามารถเก็บข้อมูลของคุณปลอดภัยจาก NSA

Gadget นี้จะสื่อสารกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และโน้ตบุ๊ก ที่จะสร้างเครือข่ายแบบกระจายที่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยหน่วยงานภาครัฐ ซึ่ง McAfee ต้องการขายในราคา 100 เหรียญ โดยเฉพาะ จะมีการสร้างเครือข่ายส่วนตัว ขนาดเล็กที่จะทำหน้าที่เป็น “เว็บมืด” (dark web) ที่ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและแบ่งปันไฟล์ส่วนตัว

อุปกรณ์นี้มีช่วงไร้สายประมาณสามช่วงตึกและผู้ที่อยู่ในช่วงจะสามารถสื่อสาร ระหว่างกัน McAfee ได้รายงานว่า กำลังทำงานกับ Gadget ในเวลาไม่กี่ปี แต่มีการเร่งการพัฒนาในเดือนที่ผ่านมา จากข่าวการรั่วไหลของ NSA

ในปัจจุบัน เขากล่าวว่า การออกแบบเข้าที่เข้าทางแล้วและพวกเขากำลังมองหาหุ้นส่วนที่จะช่วยด้าน ฮาร์ดแวร์ ต้นแบบ คาดว่าจะมีความพร้อมภายในหกเดือนด้วยอุปกรณ์ปัจจุบัน จะใช้ทรงกลมแต่ยังไม่แสดงให้ชม ในเรื่องนี้ สมมติว่าโครงการจะไม่ถูกห้ามโดยหน่วยงานกำกับดูแล ก่อนที่จะเปิดตัว

มีความเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่สามารถสั่งห้ามในสหรัฐมด้วยความกลัวของการใช้ ทางอาญากรรม McAfee ไม่ปฏิเสธ เขาบอกว่าเขาจะตรวจสอบว่าคนจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ชั่วร้ายเช่นเดียวกับ โทรศัพท์ที่ใช้สำหรับวัตถุประสงค์ สามานย์ หากได้รับการสั่งห้ามในสหรัฐ เขาก็จะดูที่อื่น ๆ เช่น ยุโรป หรือ ญี่ปุ่นเพื่อทำการตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น