วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Yahoo ถอยห่างจาก BlackBerry ในตัวเลือกโทรศัพท์บริษัท

Shawn Knight, techspot.com, 17 ก.ย. 2555


techspot – Marissa Mayer หัวหน้าใหม่ Yahoo แจ้งกับพนักงานเร็วๆนี้ ว่า พวกเขาได้รับอนุญาตให้เลือกโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใหม่ได้และ Yahoo จ่ายค่าบริการรายเดือนสำหรับเสียงและข้อมูล
พนักงานใน 22 ประเทศสามารถเลือกโทรศัพท์ใหม่จาก Apple, HTC, Nokia หรือ Samsung ตามประกาศเร็วๆนี้คือ iPhone 5, the Galaxy S III, HTC’s One X or Evo 4G LTE หรือ Nokia’s Lumia 92 ซีอีโอคนนี้กล่าวว่า เธอต้องการให้พนักงานของเธอมีอุปกรณ์เหมือนกับลูกค้าของพวกเขา ดังนั้น พวกเขาสามารถคิดและทำงานเหมือนกับลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเขาทำ

อย่างไรก็ตาม ให้สังเกตว่า Research in Motion หายไปจากรายการ ครั้งหนึ่ง BlackBerry ของบริษัทเคยเป็นโทรศัพท์สำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจรอบโลก แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้นแล้ว CNET ตั้งข้อสังเกตว่า การตัดสินใจของ Maye ในการถอยจาก BlackBerry ของ RIM ในการเป็นโทรศัพท์ของบริษัทสามารถเป็นสัญญาณกับอุตสาหกรรมว่า เธอเชื่อว่าบริษัทสื่อสารแคนาดาจะไม่มีปาฏิหาริย์ในการกลับมาและพวกเขาจะตาย ในที่สุด

นี่เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างชัดเจนเมื่อดูจากส่วนแบ่งการตลาด ส่วนการตลาดของ RIM อยู่ที่ร้อยละ 25 เมื่อหนึ่งปีก่อนและขณะนี้เหลือเพียงหลักเดียวตามรายงานข้อมูลเร็วๆนี้ของ บริษัทวิจัย Chitika

บันทึกของ Mayer เผยแพร่ใน Business Insider กล่าวว่าโครงการนี้จะเริ่มต้นทันที ดังนั้นพนักงานทุกคนสามารถสั่งซื้อได้ทันที นอกจากการเขียนบันทึกแล้ว Yahoo ได้เผยแพร่ความเห็นกับโครงการนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น