วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Google ซื้อ Waze เพื่อปรับปรุงการให้บริการแผนที่

Joan E. Solsman, CNET, 11 มิ.ย. 2556


CNET – การซื้อกิจการของ Google ซึ่งเงื่อนไขไม่เปิดเผยจะให้ Waze บริษัทให้บริการแผนที่อิสราเอลปฏิบัติงานแยกต่างหากสำหรับขณะนี้

Google ได้ตกลงที่จะซื้อ Waze บริษัทอิสราเอลที่อยู่เบื้องหลัง app แผนที่โดยใช้ Facebook ที่รายงานว่าได้แข่งขันเข้าซื้อกิจการ จากบล็อกที่โพสต์ทั้งจาก Google และ Waze

ข้อตกลงซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผยเงื่อนไข หลังจากหลายเดือนของการคาดการณ์เกี่ยวกับใครจะชนะ รายงานในวันต่อมา การตรึงราคาที่น้อยกว่า 1 พันล้านเหรียญ ในวันที่ผ่านมา Google บอกว่าจะปิดการตกลงด้วยราคา 1.3 พันล้านเหรียญ และบอกว่า Facebook ตกรอบ

การซื้อกิจการจะช่วยให้ Google ปรับปรุงการให้บริการแผนที่ของตัวเองและใส่คูเมืองขนาดใหญ่โดยรอบเพื่อ ต่อสู้กับ Facebook และ Apple วันจันทร์ Apple สัญญาว่าจะนำมาบูรณาการแผนที่ iOS เข้ากับรถยนต์

ที่ Worldwide Developer Conference ประเด็นสำคัญอยู่ที่ Eddy Cue รองประธาน Apple กล่าวว่า ฮอนด้า, เบนซ์, นิสสัน, เฟอร์รารีและอินฟินิตี้ทั้งหมดกำลังทำงานในการบูรณาการการทำงานของคุณสมบัติ iOS ในรถของพวกเขา รวมถึงการทำแผนที่ของโปรแกรมที่มีอยู่บนจอแอลซีดีของรถ เช่น ฟังก์ชันเพลงที่มีอยู่แล้ว Cue กล่าวว่าบูรณาการนี้อาจจะออกมาเร็วที่สุดได้ในปี 2557 ทำให้แนวโน้มที่จะอยู่ในรุ่น 2558

โปรแกรมแผนที่เจ้าปัญหาของ Apple สร้างความเดือดร้อนกับผู้ใช้นับตั้งแต่เปิดตัว เมื่อมีการวิจารณ์แผนที่สำหรับสถานที่ไม่ถูกต้องอย่างมากและมีการใช้งานที่ น่าอึดอัดใจ ปฏิกิริยาสะท้อนนำไปการขอโทษต่อสาธารณะของ Apple แต่ช่วงต้นปีนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tim Cook กล่าวที่การประชุมว่า บริษัทของเขาไม่ได้เข้าแข่งขันซื้อ Waze หลังจากการดูว่าเหมือนกับหนังสือ

ในส่วนนี้ Google กล่าวไว้ในโพสต์เกี่ยวกับการซื้อกิจการว่ามีแผนในการปรับปรุง Google Maps ด้วยบางส่วนของการปรับปรุงการจราจรที่มีให้โดย Waze และหนุน Waze ให้มีความสามารถในการค้นหาด้วยตัวเอง ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ Waze จะยังคงอยู่ในอิสราเอลและดำเนินงานแยกกันสำหรับตอนนี้

Waze ยกระดับชุมชนคนขับรถเพิ่มขึ้นในการหาเส้นทางที่ดีที่สุดผ่านการจราจร Waze บอกว่าเข้าร่วมจัดอันดับของ Google แทนที่จะย้ายไปทำ IPO พวกเขาจะให้ความสนใจมุ่งเน้นไปที่ชุมชนของคนขับรถแทนการขยับไปหาทนายความและ Wall Street

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น