วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

iPad Mini มีสัดส่วนร้อยละ 60 ของยอดขาย iOS ในไตรมาสแรก

Shawn Knight, TechSpot, 24 มิ.ย. 2556


TechSpot - ข้อมูลในไตรมาสแรกของตลาดแท็บเล็ตพรีเมี่ยมที่มาในรูปร่างบางจาก Gartner เปิดเผยให้เห็นว่าแท็บเล็ตราคาประหยัดกำลังกลายเป็นสิ่งที่ต้องการมากขึ้น มีแนวโน้มของความโปรดปราน iPad mini ของ Apple ที่เป็นอุปกรณ์นำเสนอร้อยละ 60 ของยอดขาย iOS ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ แซงหน้าทั้ง iPad ขนาดเต็มและ iPhone

ตามข้อมูลของ Ranjit Atwal ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย การเพิ่มขึ้นของแท็บเล็ตราคาถูกเช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงในโฟกัสจาก ฮาร์ดแวร์ไปสู่ซอฟแวร์จะส่งผลให้อายุการใช้งานแท็บเล็ตพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าแท็บเล็ตระดับสูงที่มีอยู่จะยังคงเกี่ยวข้องและการใช้งาน นานกว่าเดิม จึงจะไม่มีความจำเป็นที่จะแทนที่อุปกรณ์เหล่านั้นบ่อยๆ

ปรากฏการณ์เดียวกันกำลังปรากฏกับสมาร์ทโฟนเช่นเดียวกับความคาดหวังของปริมาณ สำหรับ 2556 ได้ถูกนำมาเนื่องจากวงจรชีวิตยาว เมื่อเป็นเช่นนั้น ผู้บริโภคกำลังรอรุ่นใหม่และราคาที่ต่ำกว่าที่มักจะมาถึงในเวลาสำหรับฤดูการ ซื้อวันหยุด

Gartner มุ่งไปที่อนาคตจากตัวเลขของวันนี้ที่ดูเหมือนจะวาดภาพชัดเจนของผู้ชนะเมื่อ มีการมาถึงของระบบปฏิบัติการมือถือ (Android) แต่ในความเป็นจริง เจ้าของระบบนิเวศต้องเผชิญกับความท้าทายของการมีความสัมพันธ์ที่เหมือนกันใน ทุกกลุ่ม ไปจบที่ Apple ในปัจจุบันคือการมีคุณสมบัติเหมือนกันมากขึ้นในอุปกรณ์ทุกส่วน (สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์)

สำหรับการเปรียบเทียบ ร้อยละ 90 ของยอดขาย Android อยู่ในตลาดโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่ร้อยละ 85 ของยอดขาย Microsoft ในตลาดพีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น