วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Google ท้าทายระเบียบขอข้อมูลลับของสหรัฐ ด้วยการอ้างถึงคำแปรญัตติแรก

Jesse Schoff, TechSpot, 16 มิ.ย. 2556


TechSpot - Google กำลังร้องเรียนต่อศาลหน่วยสืบราชการลับต่างประเทศ (Foreign Intelligence Surveillance Court ) เพื่อให้พวกเขาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการขอข้อมูลของที่ศาล

อ้าง คำแปรญัตติแรก Google ระบุว่าพวกเขามีสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่จะพูดเกี่ยวกับข้อมูลที่ให้กับรัฐบาล แม้จะมีคำสั่งปิดปากที่มาพร้อมกับการร้องขอ ตามรายงานของ Washington Post

ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างบริษัทเทคโนโลยีกับรัฐบาลสหรัฐเติบโตขึ้นจาก โครงการรวบรวมข้อมูล PRISM บริษัทต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ และ Google กำลังรีบที่จะเปิดเผยธรรมชาติที่แท้จริงและขยายการมีส่วนร่วมของพวกเขา จากมุมมองของผู้บริโภค กระบวนการนี้สามารถสร้างความไม่พอใจในการเฝ้าติดตาม บริษัทต่างๆ ปรับปรุงแถลงการณ์ต่อสาธารณะอย่างต่อเนื่องของพวกเขาขึ้นอยู่กับข้อมูลใหม่ ที่ได้รับการเปิดเผยโดยรัฐบาล

ความท้าทายระดับสูงต่อกฎระเบียบจำกัดเสรีภาพสามารถช่วยในการวาด Google ในที่มีแสงที่ดีขึ้น โดยแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะต่อต้านโครงการเฝ้าระวังและให้ความชัดเจน บางอย่างเกี่ยวกับการร้องขอซึ่งส่งผลกระทบ ซึ่ง Google พูดว่ามีเพียงผู้ใช้จำนวนน้อย

หลายปีที่ผ่าน Google ได้ตีพิมพ์รายงานความโปร่งใสให้รายละเอียดการร้องขอข้อมูลและแหล่งที่มาของ พวกเขา แต่การร้องขอ FISA ได้รับการยกเว้นตามปกติ ด้วยคำร้องนี้ Google จะขออนุญาตที่จะเผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับการร้องขอ FISA รวมทั้งจำนวนของการร้องขอและจำนวนบัญชีที่ได้รับผลกระทบ

Facebook, Microsoft, Yahoo และเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับการขออนุญาตจากรัฐบาล รวมถึงการร้องขอ FISA ในจำนวนของการร้องขอข้อมูลที่พวกเขาได้รับ แต่ Google กล่าวว่าสารสนเทศนี้คลุมเครือเกินไปที่จะสร้างความพอใจกับผู้ใช้

“ผู้ใช้ของ Google มีความกังวลเกี่ยวกับข้อกล่าวหา Google ต้องตอบสนองต่อการเรียกร้องดังกล่าวมีมากกว่าปกติ” โฆษก Google กล่าวว่า “กลุ่มก้อนของคำขอด้านความมั่นคงแห่งชาติร่วมกับการร้องขอความผิดทางอาญา ตามที่บางบริษัทอนุญาตให้ทำ จะเป็นขั้นตอนที่ย้อนกลับสำหรับผู้ใช้ของเรา”

Washington Post ชี้ให้เห็นว่า ถึงแม้ว่า Google ชนะคำร้อง ก็อาจไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PRISM เป็นโครงการที่ไม่จำเป็นต้องรับประกันสิทธิส่วนบุคคลจาก FISA เมื่อค้นหาจะทำ ข้อสันนิษฐานนี้สอดคล้องกับสิ่งที่เราเคยได้ยินจาก Edward Snowden ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงและการเข้าถึงของนักวิเคราะห์ NSA ที่ใช้ PRISM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น