วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

Google ซื้อ Bump ผู้ผลิต sharing app ก่อนหน้าเปิดตัว iOS 7

Shawn Knight, TechSpot, 16 ก.ย. 2556


TechSpot - Google ได้ซื้อ Bump ผู้ผลิต app สมาร์ทโฟน บริษัทก่อตั้งมา 5 ปีเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการสร้าง app ที่ช่วยให้ผู้ใช้แชร์ไฟล์แบบไร้สาย, ภาพถ่ายวิดีโอและติดต่อได้ง่ายๆโดยการ “ชน” อุปกรณ์เข้าด้วยกัน

ซีอีโอ Bump และผู้ร่วมก่อตั้ง David Lieb ประกาศการซื้อกิจการในบล็อกทางการของบริษัท ฯ ในวันนี้ก่อนหน้านี้ซึ่งได้รับการยืนยันในภายหลังโดย Google ข้อตกลงและเงื่อนไขของข้อตกลงไม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณะ แม้ว่าอย่างน้อย แหล่งข่าวแห่งหนึ่งหนึ่งกล่าวว่าข้อตกลงที่มีมูลค่าระหว่าง 30 ล้านถึง 60 ล้านเหรียญ

Bump ได้เริ่มขึ้นในปี 2551 กับ app ของตนเอง เรื่องการจัดการใช้เงินทุนมากถึง 20 ล้านเหรียญ ในการระดมทุนจากบริษัท ร่วมทุนระดับสูงรวมทั้ง Andreessen Horowitz และ Sequoia Capital ความสนใจใน Bump จางหายไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตาม บริษัทเปิด app เมื่อเร็ว ๆ นี้เรียกว่า Flock เป็น app สำหรับอัลบั้มภาพกลุ่ม

โฆษก Google บอก CNET ว่าทีมของ Bump ได้แสดงให้เห็นความสามารถที่แข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็วในการสร้างและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้รักและจึงเหมาะสมกับ Google ขณะที่ Lieb กล่าวว่า Bump ไม่สามารถตื่นเต้นที่จะร่วม Google ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นเชื่อของพวกเขาว่าโปรแกรมประยุกต์คอมพิวเตอร์มี ปัญหาที่ยากลึกซึ้งสามารถเปลี่ยนแปลงในวิธีที่เราโต้ตอบกับคนอื่นและโลก

ระยะเวลาของการเข้าซื้อกิจการมีความน่าสนใจที่จะมาถึงก่อนหน้า Apple iOS 7 ระบบปฏิบัติการของบริษัท มือถือรุ่นล่าสุดที่มีคุณลักษณะที่เรียกว่า AirDrop เพื่อแบ่งปันเนื้อหาแบบไร้สายระหว่างอุปกรณ์ iOS

App ทั้งสองจะยังคงอยู่ในการดำเนินงานภายใต้กรรมสิทธิ์ของ Google อย่างน้อยสำหรับในอนาคตอันใกล้ บล็อก Bump โพสต์กระตุ้นให้ผู้เข้าชมเพื่อติดตามความคืบหน้าสำหรับการปรับปรุงในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น