Computerworld - Kindle Fire ของ Amazon ได้รับการคาดว่ามีสัดส่วน 14% ของตลาดแท๊บเลตทั่วโลกในไตรมาสที่สี่ อยู่ในตำแหน่งที่สองตามหลัง iPad ของ Apple ด้วยสัดส่วน 65% ตามรายงานการวิเคราะห์โดยบริบัทวิจัยการตลาด HIS
การประเมินเบื้องต้นแสดงว่า Kindle Fire ส่งออก 3.9 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ ขณะที่ iPad ส่งออก 18.6 ล้านเครื่องสำหรับทั้งไตรมาส การประเมินทั้งคู่อยู่ภายในการพยากรณ์ของนักวิเคราะห์อื่น
ตัวเลขจำหน่ายของ Kindle Fire ซึ่งส่งออกเมื่อ 14 พฤศจิกายน ทำให้ขึ้นสู่คู่แข่งสูงสุดของ iPad ขณะที่ Samsung ด้วยแท๊บเลตรุ่น Galaxy ได้รับการคาดว่าจะเป็นอันดับสามด้วยสัดส่วน 4.8% และส่งออก 1.37 ล้านเครื่อง
Barnes & Noble ซึ่งเปิดตัว Nook Tablet เมื่อเร็วๆนี้ ในสัปดาห์เดียวกับ Kindle Fire มาอันดับที่สี่ด้วยสัดส่วน 4.7% และส่งออก 1.32 ล้านเครื่อง ตามการประเมินของ IHS
ผลกระทบด้านการตลาดของ Kindle Fire ทำให้ IHS เพิ่มการพยากรณ์การส่งออกแท๊บเลต โดยรวม IHS กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า ได้เพิ่มการพยากรณ์แท๊บเลต 7.7% สำหรับปี 2554 ด้วยการส่งออก 64.7 ล้านเครื่อง
ด้วยราคา 199 เหรียญ Kindle Fire ดึงดูดผู้ซื้อแท๊บเลตกลุ่มใหญ่ เมื่อเปรียบเทียบกับ iPad ของ Apple ที่มีราคาเริ่มต้น 499 เหรียญ Nook Tablet มีราคา 249 เหรียญ
IHS คาดว่าราคาของ Kindle Fire จะช่วยผลักดันให้ราคาของ iPad2 ต่ำลง เมื่อ Apple เปิดตัว iPad3 ในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ยุทธศาสตร์นั้นอาจจะเกิดขึ้นโดยปราศจากการเข้ามาของ Kindle Fire เมื่อ Apple ลดราคา iPhone3 เมื่อเปิดตัว iPhone4 มีการลดราคา iPhone4 เมื่อเปิดตัวรุ่น 4S
<iframe src="http://rcm.amazon.com/e/cm?t=widebase-20&o=1&p=8&l=as1&asins=B0051VVOB2&ref=tf_til&fc1=000000&IS2=1<1=_blank&m=amazon&lc1=0000FF&bc1=000000&bg1=CCCCCC&f=ifr" style="width:120px;height:240px;" scrolling="no" marginwidth="0" marginheight="0" frameborder="0"></iframe>
<iframe src="http://rcm.amazon.com/e/cm?t=widebase-20&o=1&p=8&l=as1&asins=B0051VVOB2&ref=tf_til&fc1=000000&IS2=1<1=_blank&m=amazon&lc1=0000FF&bc1=000000&bg1=CCCCCC&f=ifr" style="width:120px;height:240px;" scrolling="no" marginwidth="0" marginheight="0" frameborder="0"></iframe>
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น