วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Microsoft, GE ร่วมทุนธุรกิจสุขภาพ

John Ribeiro, Computer World, 8 ธ.ค. 2554


IDG News Service - Microsoft และ General Electric ตั้งธุรกิจไอทีด้านสุขภาพด้วยสัดส่วน 50:50 เพื่อพัฒนาและการตลาด แพลตฟอร์มเปิดปฏิบัติการภายในและโปรแกรมประยุกต์สำหรับทำให้การบริหารสุขภาพ ประชาชนดีขึ้น

บริษัทใหม่ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้กับสำนักงาน Microsoft ใน Redmond, Washington จะพัฒนาแพลตฟอร์มเปิดที่จะให้ผู้ให้บริการด้านสุขภาพและผู้ค้าซอฟต์แวร์ อิสระมีความสามารถพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ด้านคลินิกรุ่นใหม่ นี่จะพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ด้านสุขภาพบนแพลตฟอร์มผู้พัฒนาภายในด้วย ที่จะเชื่อมต่อช่วงกว้างของผลิตภัณฑ์ไอทีด้านสุขภาพจากผู้ค้าหลากหลาย

บริษัทร่วมทุนซึ่งจะปฏิบัติงานทั่วโลก ได้รับการคาดหวังว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปีหน้าหลังจากการประชุมตาม ธรรมเนียมปฏิบัติ รวมถึงผ่านการอนุมัติจากผู้ควบคุม

Sebastien Duchamp โฆษก GE Healthcare กล่าวว่า จะมีการจ้างเจ้าหน้าที่ 700 คน ส่วนใหญ่จะโอนย้ายผู้ทำงานใน Health Solutions Group ที่ Microsoft และ Connectivity Solutions group ที่ GE Healthcare IT ในปัจจุบัน ไปทำงานในบริษัทร่วมทุน

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้เปิดเผยการลงทุนโดย GE Healthcare and Microsoft ในบริษัทร่วมทุนซึ่งยังไม่ได้ตั้งชื่อ บริษัทจะปรากฏใน Salt Lake City, Utah และเมืองต่างๆทั่วโลก

Microsoft จะให้ลิขสิทธิ์ Amalga แพลตฟอร์มอัจฉริยะสุขภาพระดับวิสาหกิจ, expreSSO เทคโนโลยี single sign-on ระดับวิสาหกิจ, Vergence ผลิตภัณฑ์จัดการ single sign-on และบริบท

GE Healthcare จะมอบ eHealth ระบบการแลกเปลี่ยนสารสนเทศสุขภาพและ Qualibria ที่เป็นสภาพแวดล้อมการประยุกต์ความรู้ด้านคลินิก ที่กำลังพัฒนาในการร่วมมือกับ Intermountain Healthcare และ Mayo Clinic

เป้าหมายการ่วมทุนในระยะยาวเพื่อชุดการจัดการให้บรรลุผลด้านสุขภาพที่รวมถึงผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำนวนมาก

หลังก่อตั้งบริษัทร่วมทุนแล้ว ทั้ง Microsoft และ GE จะยังขายผลิตภัณฑ์และบริการอื่นกับองค์กรด้านสุขภาพรอบโลก

Microsoft HealthVault บริการสำหรับประชาชนถึงองค์กร ร้านค้าและแบ่งปันสารสนเทศออนไลน์ จะยังคงอยู่กับ Microsoft ในฐานะบริการแบบ cloud ตามที่ Nate McLemore ผู้จัดการทั่วไป Microsoft Health Solutions Group กล่าวในบล็อก เขากล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทใหม่จะร่วมกับผู้ให้บริการอื่นในการสร้างโปรแกรมประยุกต์ที่เชื่อมต่อ และเพิ่มความสามารถ HealthVault

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น