วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฟ้อง Apple และสำนักพิมพ์อีบุ๊กด้วยกฎหมายต่อต้านการผูกขาด

Shawn Knight, techspot.com, 11 เม.ย. 2555


techspot.com – กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ฟ้อง Apple และสำนักพิมพ์อีบุ๊กสองแห่งตามกฎหมายต่อต้านการผูกขาดด้วยข้อหาเรื่องราคาอี บุ๊กตายตัว การฟ้องร้องครั้งนี้ยื่นต่อศาล U.S. District Court for the Southern District of New York และข้อหาพิเศษว่า Apple มุ่งหวังให้สำนักพิมพ์หยุดการแข่งขันด้านราคาและเพิ่มราคาหนังสือโดยรวมที่ จะยอมให้ Cupertino ได้รับคอมมิสชันร้อยละ 30

ข้อตกลงนี้เป็นตกลง อย่างผิดกฎหมายระหว่างประชุมที่จัดขึ้นในภัตตาคารในแมนฮัตตัน ที่มีความพยายามต่อสู้โครงสร้างราคาอีบุ๊กของ Amazon การฟ้องร้องนี้อ้างว่าผู้บริโภคต้องเงินมากขึ้นหลายสิบล้านเหรียญสำหรับอี บุ๊ก

Reuters กล่าวว่า Pearson และ Macmillan แผนกงานของ Verlagsgruppe Georg von Holtzbrinck GmbH ได้ถูกนำขึ้นศาลด้วยเรื่องนี้ด้วย Simon & Schuster Inc ของ CBS Corp, HarperCollins Publishers Inc และ Hachette Book Group ของ Lagardere SCA เห็นด้วยกับการตัดสินของกระทรวงยุติธรรม ถึงแม้ว่ายังไม่มีการเปิดข้อความทางกฎหมาย

John Sargent ซีอีโอของ Macmillan กล่าวว่า ข้อกล่าวหาทางกฎหมายของกระทรวงยุติธรรม “หนักหน่วงมาก” และบริษัทของเขาไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย พรรคพวกที่เหลือยังไม่สามารถให้ความเห็นได้

กระทรวงยุติธรรมติดตามเรื่องนี้ ตั้งแต่เริ่มเปิดตัว iPad ในเดือนเมษายน 2553 ด้วยความสงสัยว่าราคาอีบุ๊กสูงขึ้นอย่างไม่เป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น