วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

Xbox รุ่นต่อไปรวมสอง GPU โพรเซสเซอร์สี่หรือหกแกน

Shawn Knight, techspot.com, 3 เม.ย. 2555


techspot - Xbox 720 ของ Microsoft จะส่งด้วยสอง GPU ในคอนฟิกที่แหล่งหนึ่งเชื่อมเพื่อต่อกับเครื่องพีซีสองเครื่องเข้าด้วยกัน คอนโซลเกมได้รับการคาดว่าส่งทันเวลาช่วงฤดูการช๊อปปิ้งวันหยุดในปี 2556 ตามข่าวของ VG247

การคอนฟิกแบบดูอัลกราฟฟิกได้รับการคาดจะเทียบเท่า กับ AMD 7000 series ถึงแม้ว่าจะทำงานใน Crossfire หรือ SLI แบบเดิมที่ภาระงานได้รับการแบ่งระหว่างสองการ์ดหรือมากกว่า ทางออกของ Microsoft จะสามารถทำงานอย่างเป็นอิสระและวาดสิ่งของแยกกันในเวลาเดียวกัน

คอนโซลรุ่นต่อไปจะเป็นส่วนการทำงานสี่หรือหกแกน ที่มีหนึ่งแกนสำรองสำหรับระบบปฏิบัติการและอีกหนึ่งใช้ให้พลังกับอุปกรณ์ ส่วนเพิ่มตรวจจับการเคลื่อนไหว Kinect อุปกรณ์นี้บูรณาการเข้ากับ 720 แทนที่เป็นส่วนเพิ่มเหมือนกับรุ่นที่ใช้กับ 360 อีกการเปลี่ยนแปลงจะต้องการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเสมอที่เป็นส่วนหนึ่ง ของมาตรการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ นักเล่นเกมที่ไม่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตจะโชคร้าย และจะมีเครื่องเล่น Blu-ray ด้วย

ดูเหมือนว่าข่าวลือ Xbox รุ่นต่อไปได้รับการผลิตในอัตราที่จะเป็นคู่แข่งกับสิ่งประดิษฐ์ล่าสุดของ Apple ช่วงปลายเดือนที่แล้ว มีรายงานว่า Redmond กำลังวางแผนเปิดตัว Xbox เวอร์ชัน Lite ในปี 2556 ก่อนหน้า 720 คอนโซลราคาถูกนี้จะใช้โพรเซสเซอร์ ARM และสามารถเล่นได้โดยปราศจากฮาร์ดไดร์ฟ แต่ใช้กสารจัดเก็บแบบ cloud อย่างเดียว

ไม่ว่าจะเป็นทางไหน เราจะต้องคอยจนกว่าปีหน้าก่อนเราได้ยินรายงานทางการจาก Microsoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น