วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ยอดขายแท็บเล็ตทะยาน 28% ปีนี้ไปถึง 64 พันล้านเหรียญ

Rick Burgess, TechSpot, 12 เม.ย. 2556


TechSpot – นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจำนวนมากได้คาดการณ์ไว้นานแล้วว่า แท็บเล็ตยังคงขยายตัวในความนิยมในขณะที่ยอดขายพีซีตีตกต่ำตลอดเวลา ABI Research เป็นบริษัทล่าสุดที่จะให้ยืมเสียงเพื่อประสานเสียงร้องเพลงการเติบโตของแท็บเล็ต คาดการณ์ว่ายอดขายแท็บเล็ตพุ่งขึ้นร้อยละ 28 สำหรับปี 2556 ดังนั้น รายได้จากแท็บเล็ตทั่วโลกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่ 64 พันล้านเหรียญ

“ผลประโยชน์ของความสะดวกสบายและเคลื่อนย้ายสามารถหา ได้ โดยคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตกำลังแสดงว่าไม่มีสัญญาณของการชะลอตัวของความสนใจ หลังจากทำสถิติการจัดส่งและรายได้จากรายงานจากผู้ขายอุปกรณ์ ในปี 2555” ABI Research กล่าว

นอกเหนือไปจากรายได้และยอดการขายพุ่งสำหรับปี 2556 การจัดส่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เป็น 250 ล้านเครื่อง

ตามรายงานของ ABI ประมาณร้อยละ 60 ของปีที่ผ่านมาการจัดส่งแท็บเล็ตเป็น iDevices ในขณะที่ร้อยละ 37 เป็นบางรูปแบบของ Android เพียงสามเปอร์เซ็นต์เป็นของ Windows หรือ BlackBerry OS

ในขณะที่แท็บเล็ต Android ยังคงมากขึ้นแข่งกับ iPad ของ Apple นักวิเคราะห์อื่น ๆ สะท้อนความเชื่อมั่นนี้ ในขณะที่บางคนเชื่อว่าในที่สุดอาจ Android จะแซง iOS ในปลายปีนี้

“สายน้ำกำลังเปลี่ยน” Jeff Orr ผู้อำนวยการอาวุโสโทรศัพท์มือถือกล่าวในความโปรดปรานแท็บเล็ต Android แต่เขาไม่ได้สงสัยว่า Apple จะพอใจในความสำเร็จ ขณะที่ ส่วนแบ่งการตลาดยังคงถูกเฉือนไป

ABI ยังเตือนว่ายอดขายที่แข็งแกร่งของ iPad Mini อาจจะชิ้นส่วนสำคัญของยอดขายของ Apple โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกำไร (ต่อหน่วย) ของ iPad มีขนาดใหญ่และมีกำไรมากขึ้น บริษัท เชื่อว่าปี 2556 จะเป็นปีที่นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมสามารถกำหนดเพียงวิธีการที่สำคัญของการ ทับซ้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น