วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

Windows Phone แซง iPhone ในอินเดีย รัสเซียและอีกหลายประเทศ

Lance Whitney, CNET, 28 มี.ค. 2556


CNET - โทรศัพท์ Windows สุกสว่างเหนือ iPhone ในหลายประเทศ แต่ Apple ไม่กังวลและมีคำอธิบาย

ใน บล็อกของ Frank Shaw รองประธาน Microsoft ด้านสื่อสารองค์กร โพสต์เมื่อวันอังคาร ภูมิใจจากรายงาน IDC ที่เผยให้เห็นว่า Windows Phone ได้ส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 10 ในหลายประเทศ พร้อมกับจุสำคัญที่ Windows Phone ได้ส่งออกแซงหน้า iPhone ของ Apple ในตลาดที่แตกต่างเจ็ดประเทศทั่วโลก

Shaw ไม่ได้เปิดเผยรายชื่อเจ็ดตลาดนี้ แต่ IDC ได้และอธิบายว่าทำไม Windows Phone ตั้งหลักในภูมิภาคเหล่านั้น

ในการพูดกับ New York Times เมื่อวานนี้ Kevin Restivo นักวิเคราะห์ IDC กล่าวว่าในไตรมาสสี่ Windows Phone ส่งออกแซง iPhone ในอาร์เจนตินา, อินเดีย, โปแลนด์, รัสเซีย, แอฟริกาใต้และยูเครน ตลาดที่เจ็ดจริงประเทศเล็ก ๆ หลายประเทศรวมกัน เช่น โครเอเชีย และเป็นที่รู้จักกันในฐานะ “ส่วนที่เหลือของยุโรปกลางและตะวันออก”

นอกจาก ยูเครนแอฟริกาใต้และ “ส่วนที่เหลือของยุโรปกลางและตะวันออก” เป็นตลาดขนาดเล็กที่ Windows จัดส่งโทรศัพท์น้อยกว่า 100,000 หมายเลขระหว่างไตรมาสที่สี่

Windows Phone ยังมีขาขึ้นในตลาดที่โนเกียแล้วเป็นที่นิยม นักวิเคราะห์กล่าวเพิ่มเติม ในหลายประเทศเหล่านั้นมีความต้องการ iPhone อ่อนแอเป็นเพราะโทรศัพท์ราคาแพงและขาดการสนับสนุนผู้ให้บริการ

ในที่สุด IDC ใช้คำว่า “ส่ง” เพื่ออธิบายการเจริญเติบโตของ Windows Phone ในบางประเทศ แต่ “ส่ง” ไม่ได้หมายความว่า “ขาย” ร้านค้าปลีกในตลาดเหล่านั้นอาจได้รับอุปกรณ์ Windows Phone มากขึ้น แต่คำถามเช่นเคยอุปกรณ์เหล่านั้นจำนวนเท่าไรจะอุ้มขึ้นโดยผู้บริโภค?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น