วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Gartner คาดว่าการใช้จ่ายด้านไอทีจะเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 2 ในปีนี้

David Tom, TechSpot, 2 ก.ค. 2556


TechSpot - บริษัทวิจัย Gartner คาดว่าการใช้จ่ายไอทีทั่วโลกจะเข้าถึง 3.7 ล้านล้านเหรียญ สิ้นปี 2556 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 2 จากค่าใช้จ่ายปีที่แล้ว 3.6 ล้านล้านเหรียญ จำนวนมากประหลาดใจว่าตัวเลขเหล่านี้ต่ำกว่าการขยายตัวร้อยละ 4.1 เล็กน้อย ที่ Gartner ได้ประมาณการณ์แค่สามเดือนที่ผ่านมา

รายงาน Gartner ชี้ให้เห็นว่ามาจากหลายสาเหตุว่าทำไมการค่าใช้จ่ายต่ำ ปัจจัยหลักคือการที่ค่าเงินเหรียญสหรัฐค่าลดลงล่าสุด ส่วนใหญ่ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ไอทีมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้น Gartner วัดการใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้สกุลเงินสหรัฐ เป็นผลให้ค่าเงินเหรียญที่ลดลงหมายความว่าการใช้จ่ายด้านไอทีดูเหมือนจะเป็น เลวร้ายกว่าที่เป็นจริง

การปรากฏเกิดขึ้นของอุปกรณ์มือถือมียอดขายเหนือกว่าพีซีซึ่งคาดว่าจะลดลง ร้อยละ 10.9 ในปีนี้ ในทางตรงกันข้าม Gartner คาดการณ์ว่ายอดขายแท็บเล็ตจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 38.9 และโทรศัพท์มือถือจะการขยายตัวร้อยละ 9.3 ของตัวเอง

ถึงแม้จะมีการเพิ่มขึ้นของโทรศัพท์มือถือ ค่าใช้จ่ายนี้ไม่ได้ดูเหมือนขัดขวางคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ในสำนักงาน ในเดือนกรกฎาคม ประมาณการว่าการใช้จ่ายในอุปกรณ์ของผู้ใช้ รวมถึงสมาร์ทโฟน, แล็ปท็อป, แท็บเล็ตและเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจะเห็นการเจริญเติบโตเพียวร้อยละ 2.8 ตัวเลขนี้ดูเหมือนจะไม่เลวร้ายเกินไป แต่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมของประมาณการร้อยละ 7.9 ที่ถูกกล่าวว่ามีแนวโน้มที่จะนำอุปกรณ์ของคุณเองมีความแข็งแกร่งของตัวเองใน ชุมชนขององค์กร มีความยากอย่างมากในการแยกแยะความแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้เฉพาะสำหรับ วัตถุประสงค์การบริโภคและมากเป็นสองเท่าของการทำงาน

โดยรวม ข่าวนี้ไม่ดีอย่างแน่นอนสำหรับผู้จัดจำหน่าย แต่แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคโดยทั่วไปมักจะมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขามีอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น