วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชาวอเมริกา 60% ไม่เชื่อมั่น Facebook จะรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา

Shawn Knight, techspot.com, 16 พ.ค. 2555


techspot.com – ผลสำรวจเมื่อเร็วๆนี้ของ Associated Press-CNBC แสดงว่า Facebook มีหนทางอีกยาวไกลในได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ใช้ของพวกเขา เกือบร้อยละ 60 ของประชาชนที่ตอบคำไม่เชื่อมั่นหรือน้อยมากในความสามารถของ Facebook ในการรักษาสารสนเทศส่วนบุคคลเป็นการส่วนตัว

ร้อยละ 36 ของผลสำรวจพอใจความเห็นของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ขณะที่อีกร้อยละ 30 ไม่มีความเห็นหรือเป็นแบบอื่น ร้อยละ 9 ไม่เคยได้ยินชื่อของเขา และร้อยละ 11 ไม่รู้จักหรือปฏิเสธตอบคำถาม มีเพียงร้อยละ 18 เชื่อมั่นว่าเขาสามารถบริหาร Facebook

หัวข้อในความสำเร็จของ Facebook ร้อยละ 43 รู้สึกว่าเครือข่ายสังคมจะมีความสำเร็จต่อไป ส่วนของประชาชนที่ร้อยละ 46 รู้สึกว่าบริษัทจะค่อยหายไป เมื่อสิ่งใหม่มาแทนที่ ประชาชนเหล่านี้ดูเหมือนรู้สึกว่า Facebook จะเป็น MySpace ต่อไปในด้านความนิยม

ในการเสนอพักการขายหุ้นที่จะเกิดขึ้นในต้นสัปดาห์นี้ ครึ่งหนึ่งของการสำรวจรู้สึกว่าบริษัทมีค่าเกินจริง ถึงแม้ว่าร้อยละ 51 ของชาวอเมริการู้สึกว่าการซื้อหุ้น Facebook จะเป็นการลงทุนที่ดี

โดยรวม มีเพียงร้อยละ 51 ผู้ตอบคำถามมีความพึงพอใจกับความเห็นของบริษัท ขณะที่ร้อยละ 23 รู้สึกไม่พึงพอใจ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน เทคโนโลยี Apple, Microsoft และ Google มีคะแนนความพึงพอใจกับความเห็นร้อยละ 71 ในการสำรวจเดียวกัน

ข้อมูลจากการสำรวจรวบรวมระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤษภาคม 2555 ด้วยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ 1,004 ราย ค่าความผิดพลาดในการสำรวจบวกหรือลบ ร้อยละ 3.9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น