วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สมาร์ทโฟน BlackBerry 10 รุ่นแรกจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม

Matt Hamblen, Computer World, 26 เม.ย. 2555


Computerworld – รายงานชี้ว่า สมาร์ทโฟน BlackBerry 10 รุ่นแรกจะประกาศกลางเดือนสิงหาคมและเปิดตัวในเดือนตุลาคม แต่อาจจะเร็วกว่าคาดการณ์
การเปิดตัวเดือนตุลาคมจะทำให้ Research in Motion มีความได้เปรียบหลายสัปดาห์ก่อนถึงการขายวันหยุด ซึ่งมีความจำเป็นกับ RIM มาก โดยเฉพาะตลาดอเมริกาเหนือ

เว็บไซต์ N4BB.com รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า สมาร์ทโฟน BlackBerry 10 รุ่นแรกที่จะเปิดในเดือนตุลาคม จะเป็นจอสัมผัส (touch screen) อย่างเดียว แหล่งข่าวกล่าวต่ออีกว่า อุปกรณ์ BlackBerry 10 ที่แป้นพิมพ์ QWERTY ที่จะเป็นแบบสไลเดอร์ จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2556

BGR.com ให้ความเห็นว่า การเปิดตัวเดือนตุลาคมเป็นไปตามรายงานสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 ของพวกเขาก่อนหน้านี้ ที่มีชื่อรหัสว่า BlackBerry London ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคม

RIM ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry 10

RIM's BlackBerry World conference จะเริ่มต้นสัปดาห์หน้า แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า RIM ดูเหมือนไม่พร้อมจะอภิปรายถึงรายละเอียดเฉพาะนอกเหนือไปจากแถลงการณ์ของก่อน หน้านี้ของซีอีโอ Thorsten Heins ที่บอกว่า อุปกรณ์ BlackBerry 10 จะปรากฏในครึ่งหลังของปี 2555

ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนของ RIMลดลง เพราะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายนี้ตามหลังในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่

ปีที่แล้วเครือข่าย RIM ขาดบ่อยและผลิตภัณฑ์ล่าช้าได้บังคับให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีให้ปรับนโยบายใหม่ ที่ยอมให้ใช้สมาร์ทโฟน iOS และ Android ในที่ทำงานของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น