วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวลือ Amazon ออกสมาร์ทโฟนราคา 200 เหรียญ กลางปี 255, Foxconn คะแนนนำผู้รับจ้าง

Matthew DeCarlo, techspot.com, 17 ธ.ค. 2555


techspot.com - ข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Amazon ได้หมุนมาเป็นส่วนที่ดีของปี และถึงแม้ว่า บริษัทยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ แต่รายงานใหม่แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์สามารถปล่อยออกมาในปีถัด ประมาณไตรมาสสองหลังจาก สันนิษฐานจะเปิดตัวปลายปี 2555 มีการสังเกตุว่า Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon แสดงความหวังว่าจะปล่อยในช่วงวันหยุด เดือนกันยายน เมื่อเขาเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่พวกเขายังไม่พร้อมจนถึงปี 2556

ตามรายงาน Taiwan Economic News บริษัท Foxconn ได้รับสัญญาเป็นผู้ผลิต แต่เพียงผู้เดียวของอุปกรณ์ของ Amazon ในความเป็นจริงสำนักข่าวอ้างว่า Foxconn “ตะกาย” หาลูกค้ารายใหญ่รายอื่น ๆ ของตัวเอง ที่สำคัญคือโนเกีย ได้ต่อสู้เพื่อให้ได้รับความมั่นคงในอุตสาหกรรม Foxconn ได้รับประกันการรักษาความความลับทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับ บริษัทร่วมงานอย่างใกล้ชิดในอุตสาหกรรมนี้ (Taiwan Economic News ระบุผู้ผลิตหน้าจอสัมผัส คือ J Touch Corp. และ Young Fast Optoelectronics)

สมาร์ทโฟนของ Amazon คาดว่าจะเริ่มต้นเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สองและสามของปี 2556 ด้วยจำนวนมากถึง 5 ล้านเครื่องที่คาดว่าจะส่งก่อนสิ้นปีถัดไป เชื่อว่า บริษัทจะเป็นไปตามรูปแบบการกำหนดราคาของ Kindle คือ เรียกเก็บเงินจำนวนเล็กน้อยสำหรับฮาร์ดแวร์ และหวังว่าจะมีรายได้จากการขายซอฟต์แวร์ เช่น สมาร์ทโฟนนี้คาดว่าจะตั้งราคา 100 ถึง 200 เหรียญ

ตามธรรมชาติ ยังไม่ชัดเจนว่าผลรวมที่คุณจะได้รับ แต่ข่าวลือก่อนหน้านี้ได้ชี้ให้เห็นว่าอุปกรณ์นี้จะถูกขับเคลื่อนโดย โปรเซสเซอร์ OMAP 4 ของ Texas Instruments และชิป dual-mode 6-series baseband ของ Qualcomm รายงานอีกฉบับได้แนะนำว่าโทรศัพท์จะมีหน้าจอขนาดใหญ่สันนิษฐานว่าอยู่มี พื้นที่ 4-5 นิ้วซึ่งจะตกอยู่ในแนวเดียวกันกับเป้าหมายของบริษัท ที่มุ่งเน้นไปยังการขายเนื้อหาดิจิตอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น