วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สมาชิก Anonymous ถูกตัดสินลงโทษการโจมตี PayPal

Rick Burgess, techspot.com, 7 ธ.ค. 2555


techspot.com - คณะลูกขุนตัดสินลงโทษ 22 ปี กับ Christopher Weatherhead แฮคติวิสต์ Anonymous สำหรับบทบาทนำในการจัดชุดของการปฏิเสธบริการแบบการกระจาย (distributed denial of service) โจมตี PayPal (และอื่น ๆ) ในปี 2010 เพื่อนของ Weatherhead ได้แก่ Peter Gibson, Jake Bichall และ Ashley Rhodes ถูกกล่าวหาและสารภาพผิดว่ามีส่วนร่วมใน “ปฏิบัติการ: เอาคืน” (Operation: Payback) ที่มีการโจมตีแบบ DDoS 10 วันซึ่งทำให้ PayPal (และอื่น ๆ) ใช้การไม่ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง PayPal อ้างว่า มีต้นทุนความเสียหาย 3,500,000 ล้านปอนด์หรือประมาณ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ

คณะลูกขุนพบว่า Weatherhead มีความผิดของ “การสมรู้ร่วมคิดทำให้คอมพิวเตอร์ใช้การไม่ได้” ตามกฎหมายอาญาปี 1977 ผู้พิพากษาเตือน Weatherhead (และผู้ร่วมงานของเขา) ว่าพวกเขาสามารถเผชิญกับการจำคุก แต่ประโยคจะไม่ออกจนกว่าจะถึงวันต่อมา

“ผมต้องการมีข้อมูลมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ก่อนการตัดสินคดีในสิ่งที่จะ เกิดขึ้นในคดีของทั้งสี่คนนี้” ผู้พิพากษากล่าวว่า “ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นความผิดร้ายแรงในใจของผมและผมหวังว่าจำเลยเข้าใจ ว่า”

ในขณะเดียวกัน Weatherhead หรือ Nerdo ตามที่รู้จักกันในเว็บ - บอกกับศาลว่าเขาอาจใช้คอมพิวเตอร์ แต่สามารถใช้ชื่อจริงของเขาออนไลน์ (เช่น pseudonyms) และจะต้องปฏิบัติการตามเวลาห้ามจากเที่ยงคืนถึง 4 นาฬิกา เขาถูกติดแท็กด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ระหว่างการพิจารณาคดี Weatherhead ตีกรอบตัวเองว่าเป็นอุดมการณ์ที่ไม่พอใจรัฐในการเซ็นเซอร์บนเว็บ ข้อความต่อต้านการเซ็นเซอร์ของ Anonymous ดังก้องกับเขา ล่อให้เขาเข้าไปในกลุ่มแฮคติวิสต์

ในปี 2010 Anonymous กำหนดเปาเป็น PayPal หลังจากที่ บริษัทนี้หยุดการประมวลผลสำหรับการบริจาค Wikileaks ซึ่งเป็นองค์กรก่อให้เกิดขัดแย้ง บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แข็งสินทรัพย์ Wikileak อย่างอัตโนมัติ ท่ามกลางเวลาป่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเผยแพร่ความลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น