วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วุฒิสมาชิกสหรัฐพยายามเพิ่มภาษีการขายทางอินเทอร์เน็ตเพื่องบประมาณด้านกลาโหมขาดเงินล้มเหลว

Grant Gross, Computer World, 3 ธ.ค. 2555


IDG News Service – สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐสามคนพยายามจะเพิ่มการแก้ไขภาษีขายทางอินเทอร์เน็ต เพื่อจ่ายงบประมาณทางทหารได้ล้มเหลวอย่างน้อยตอนนี้

สัปดาห์ ที่ผ่านมาวุฒิสมาชิก Dick Durbin พรรคเดโมแคร๊ตอิลินอย Mike Enzi พรรครีพับลิกันไวโอมิ่ง และ Lamar Alexander พรรครีพับลิกันเทนเนสซี่ เสนอร่างกฎหมาย Marketplace Fairness Act เป็นคำแปรญัตติพระราชบัญญัติกลาโหมแห่งชาติ เพื่ออนุมัติจ่ายงบประมาณขนาดใหญ่ทางทหาร

แต่เมื่อวันจันทร์ วุฒิสภาลงมติเพื่อปิดการอภิปรายในกฎหมายงบประมาณกลาโหมและดำเนินการลงคะแนน เสียงรอบสุดท้ายต่อไป โดยไม่พิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมภาษีการขาย วุฒิสมาชิกไม่น่าจะมีการแก้ไขในระหว่างการอภิปรายครั้งสุดท้ายในกฎหมายงบ ประมาณกลาโหม เจ้าหน้าที่วุฒิสภากล่าวว่า

แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายงบประมาณกลาโหมจะเสนอในวันอังคาร ก่อนการพิจารณาครั้งสุดท้าย

วุฒิสมาชิกสามคนนั้นยังคงพยายามที่จะหากฎหมายใหม่ที่พวกเขาจะสามารถเพิ่มการแก้ไขภาษีการขาย โฆษกหญิงของ Durbin กล่าว

“วุฒิสมาชิก Durbin กำลังทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานของเขา ... ที่มองหาโอกาสที่จะการเคลื่อนไหวกฎหมาย” เธอกล่าวทางอีเมล์ “เขากำลังรักษาตัวเลือกเปิดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในการทำงานสำหรับการลงคะแนนในกฎหมายเป็นร่างต่างหาก หรือเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายใหญ่ก็ตาม”

กฎหมาย Marketplace Fairness Act จะย่อมให้มลรัฐ 46 รัฐ เก็บภาษีขายออนไลน์โดยไม่ต้องแสดงตนทางกายภาคภายในเขตแดนของพวกเขา เพื่อเก็บภาษีจากลูกค้าของพวกเขา ปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 1992 ศาลฎีกาพิพากษาร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ไม่มีสถานะทางกายภาพในรัฐไม่ต้องเก็บ ภาษีการขายจากประชาชนที่ซื้อสินค้าจากพวกเขา ผลลัพธ์ มลรัฐไม่ได้รับภาษีการขายจากการทำธุรกรรมดังกล่าว

ผู้สนับสนุนกฎหมายภาษีการขายออนไลน์กล่าวว่า ระบบปัจจุบันไม่เป็นธรรมกับผู้ค้าปลีกที่มีการเก็บภาษีของใกล้ถึงร้อยละ 10 ในบางรัฐและรัฐต้องสูญเสียหลายพันล้านดอลลาร์จากรายได้จากภาษีที่เป็นของพวก เขา

ทั้งสองกลุ่มการค้า Computer and Communications Industry Association (CCIA) และ NetChoice คัดค้านความพยายามเพิ่มการเรียกเก็บเงินภาษีการขายให้กับกฎหมายกลาโหม

ข้อเสนอภาษีการขายจะ “อนุญาตให้รัฐลงโทษนวัตกรรมรูปแบบธุรกิจ e-commerce โดยการกำหนดเป้าหมายธุรกิจออนไลน์ขนาดเล็กเป็นแหล่งที่สะดวก (และสะสม) ของรายได้" Ed Black ประธาน CCIA และซีอีโอ กล่าวว่าในอีเมล์

การเปลี่ยนแปลงข้อเสนอในการจัดเก็บภาษีออนไลน์เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่ “สมควรได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางมากขึ้นกว่าสิ่งที่แนบไปกับกฎหมาย กลาโหมที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง” Black กล่าวเพิ่ม

ความพยายามแก้ไขเพิ่มภาษีการขายเพื่อกฎหมายกลาโหมจะเป็นเพียง “ปฏิบัติเฉพาะ” Steve DelBianco กรรมการบริหารของ NetChoice กล่าวว่า “ถ้าพวกเขาไม่สามารถแนบระเบียบนี้เพื่อกฎหมายกลาโหม พวกเขาจะพยายามในวันพรุ่งนี้เพื่อแนบไปกับสิ่งอื่นที่จะเคลื่อนไหว” ในสัปดาห์สุดท้ายของสมัยประชุมนี้ของรัฐสภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น