วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Foxconn แทนมนุษย์ด้วยหุ่นยนต์, การผลิตของสหรัฐกลับมาอย่างช้าๆ

Rick Burgess, techspot.com, 11 ธ.ค. 2555


techspot.com - ในช่วงฤดูร้อน 2554 ซีอีโอ Terry Gou แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาในการติดตั้งหุ่นยนต์หนึ่งล้านตัวเพื่อช่วยงาน อัตโนมัติ ในส่วนอันตรายที่สุดและงานต่ำต้อย ในสิ่งอำนวยความสะดวกของ Foxconn โดยวิธีนี้ Foxconn จะผลิตคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และโทรศัพท์ที่ขายโดยบริษัทชั้นนำสหรัฐอเมริกา เช่น แอปเปิ้ล, HP และ Dell ถึงแม้ว่า The Wall Street Journal ทำให้เราได้รับข่าวว่า Foxconn พักการเปลี่ยนผ่านจากแรงงานอบอุ่นไปเป็นเครื่องจักรแม่นยำอย่างเย็นชาไม่ได้ ราบเรียบอย่างแท้จริง

ข้อวิจารณ์แผนลงทุนกล่าวว่ามีขนาดใหญ่เกินไป ระหว่าง 2.1 พันล้านถึง 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นอยู่กับเพียงวิธีเครื่องที่ขับเคลื่อนตามที่ Gou ต้องการ Foxconn กลายเป็น ในด้านอื่น ลูกค้าหลักของ Foxconn เป็นบริษัท เทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่มีการปรับปรุงบ่อย ผลิตภัณฑ์อายุสั้น สายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไม่เอื้อต่อการลงทุนสายการผลิตขนาดใหญ่

มีรายงานตัวคนงาน Foxconn เองรู้สึกว่า มีเสียงบ่นต่อการติดตั้งระบบอัตโนมัติ คนงานบางคนบรรยายว่าสายการประกอบมีการแตกต่างกัน เมื่อหุ่นยนต์ประจำหน้าที่ทำงานที่ตำแหน่งเดิมของพวกเขา ขณะที่คนอื่นถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักร

มีการค้นพบเมื่อหลายวันก่อนว่า iMacs 21.5 นิ้ว ใหม่ล่าสุดของ Apple ได้รับ “การประกอบในสหรัฐอเมริกา” การอ้างถึงผิดปกติสำหรับบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เพราะงานแบบนี้จะดำเนินการในโรงงานเอเชียเกือบทั้งหมด ไม่กี่วันต่อมา ถึงแม้ว่า Tim Cook ซีอีโอของ Apple ยืนยันว่า Macs บางส่วนจะได้รับการผลิตในสหรัฐอเมริกาในปี 2556 มีการอ้างว่า Apple ใช้เวลานานและลงทุน 100 ล้านเหรียญทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

อนึ่ง Lenovo เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่อีกราย ผู้นำงานกลับไปสหรัฐ บริษัทนี้เพิ่งเปิดสายการผลิตใน North Carolina

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น