วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Instagram เผชิญหน้าคดีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการให้บริการ

Jay Alabaster, Computer World, 26 ธ.ค. 2555


IDG News Service – มีการยื่นการฟ้อง Instagram กับการปรับปรุงเงื่อนไขการให้บริการที่มีความขัดแย้งของ บริษัท ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

การ ฟ้องทางแพ่งที่ยื่นวันศุกร์ในศาลแขวงสหรัฐในเขตภาคเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวโทษ Instagram ละเมิดสิทธิในทรัพย์สินของผู้ใช้และการละเมิดข้อตกลงที่มีอยู่ของการให้ บริการ นี่เป็นครั้งแรกที่ยื่นในนามของผู้ใช้คนเดียว แต่บอกว่ามี “สมาชิกนับหมื่น” ในรัฐที่สิทธิถูกละเมิดโดยการปรับปรุงของ Instagram ของ

คำฟ้องกล่าวว่า “โจทก์จะทำหน้าที่คุณค่าและความสำคัญของทรัพย์สิน ตามกฎหมาย และสิทธิทางกฎหมายผ่านคำสั่งศาลบรรเทา การประกาศ และเป็นธรรมที่ออกโดยศาลนี้ ก่อนที่การเรียกร้องดังกล่าวจะถูกระงับอย่างถาวร โดยเงื่อนไขใหม่ของ Instagram”

ชุดการแก้ไขข้อตกลงการให้บริการของ Instagram ได้ประกาศครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ของสัปดาห์ที่ผ่านมา เงื่อนไขใหม่ดูเหมือนจะทำให้ Instagram มีสิทธิที่จะขายโฆษณาด้วยการใช้ชื่อของบุคคลหรือภาพถ่ายที่ใช้บริการเผยแพร่

“เราเชื่อว่าการร้องเรียนนี้ปราศจากข้อดีและเราจะต่อสู้อย่างจริงจัง” Andrew Noyes โฆษก Facebook เขียนในอีเมล์

การเปลี่ยนแปลงที่จะมีผลเมื่อวันที่ 16 มกราคม เป็นสาเหตุเกิดขึ้นทันทีทันทีกับ Facebook ที่เป็นเจ้าของบริการแบ่งปันภาพกับผู้ใช้บางคนประกาศว่าพวกเขาจะปิดบัญชีของ พวกเขา Instagram ถอยออกไปในไม่กี่วันต่อมาเมื่อวันพฤหัสบดี ได้ออกมาขอโทษและบอกว่ามันจะกลับไปเงื่อนไขเดิมของการให้บริการในเรื่องการ โฆษณา

คดีถูกฟ้องในแคลิฟอร์เนียหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงหวนกลับมา นี่เป็นประเด็นเฉพาะอย่างยิ่งกับความเจ้าของภาพผู้ใช้ของ Instagram โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่เมื่อผู้ใช้บริการหายไปและสูญเสียความเป็นเจ้าของ ภาพถ่ายของพวกเขาให้กับบริษัท

“ในระยะสั้น Instagram ประกาศว่าครอบครองไว้เป็นเก้าในสิบของกฎหมายและถ้าคุณไม่ชอบมันคุณจะไม่สามารถหยุดเรา” มันพูดว่า

การฟ้องร้องพยายามที่จะถือเป็นโมฆะบางส่วนของเงื่อนไขการให้บริการ รวมถึงส่วนความเสียหายของการสละสิทธิ์ตามกฎหมายกับ Instagram และผู้ที่เป็นเจ้าของบริษัทกับภาพถ่ายของผู้ใช้ การยื่นฟ้องโดยบริษัทกฎหมาย Finkelstein & Krinsk มีโจทก์คือ ผู้ใช้ Lucy Funes และคนอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในแคลิฟอร์เนีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น