วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Apple ลงนามข้อตกลงกับ Samsung ให้จัดส่งชิป 14 นาโนเมตร

Shawn Knight, TechSpot, 15 ก.ค. 2556


TechSpot - Apple ได้ลงนามข้อตกลงกับ Samsung ในรายงานที่จะเห็นอนาคตยักษ์ใหญ่เกาหลี ส่งมอบเทคโนโลยีชิป A-series สำหรับอุปกรณ์ iOS แหล่งข่าวบอกว่า Samsung จะเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งมอบชิป A9 ด้วยการใช้กระบวนการผลิต 14 นาโนเมตรใหม่ของพวกเขา ซึ่งจะ (ในทฤษฎี) มีประสิทธิภาพสองเท่าของชิป 28 นาโนเมตร ที่ซัมซุงกำลังจัดส่งให้ Apple

ข้อตกลงนี้มีการลงนามใน เดือนพฤษภาคมและจะได้เห็น Apple ยืนยันกับ Samsung เป็นระยะเวลาสามปีซึ่งเป็นบรรทัดฐานอุตสาหกรรม ชิปที่ใช้การออกแบบ 3D เพื่อลดการรั่วไหลและการรักษากำลังและความน่าเชื่อถือ จะเริ่มต้นส่งมอบให้ในปี 2558 และคาดว่าจะแสดงใน iPhone 7 ของ Apple

Samsung กำลังจัดส่งให้ Apple ด้วยโปรเซสเซอร์ประยุกต์ ตั้งแต่ปี 2550 เมื่อ iPhone เปิดตัวครั้งแรก ในขณะที่ความตึงเครียดระหว่างทั้งสองบริษัท ขยายตัว อย่างไรก็ตาม Apple เลือกที่จะกระจายความเสี่ยงและนำธุรกิจของพวกเขาไปที่อื่น ๆ เหตุผลของเรื่องนี้ก็จะไม่กลายเป็นการขึ้นอยู่กับผู้ผลิตรายหนึ่งมากเกินไป ขึ้น Apple ได้ลงนามในข้อตกลงกับ บริษัทไต้หวัน Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) เพื่อสร้างชิปสำหรับอุปกรณ์ที่คาดว่าจะมาถึงในปี 2557

สิ่งนี้ไม่ชัดเจนในเวลานี้ว่า ข้อตกลงใหม่กับ Samsung จะอยู่นอกเหนือจากการทำงานที่ TSMC จะทำสำหรับ Apple หรือ Apple วางแผนที่จะกลับออกมาจากข้อตกลงกับ TSMC และ Samsung ทำให้ทุกชิปของพวกเขาโดยเฉพาะ อีกครั้งหนึ่งที่อาศัยเพียงอย่างเดียวเกี่ยวกับ Samsung ดูเหมือนจะมีผลกระทบตรงข้ามกับความต้องการในความจริงที่ว่าพวกเขาต้องการที่ จะลดการพึ่งพา Samsung เป็นสิ่งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น