วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รัสเซียทิ้ง iPhone หนุน Samsung

Jesse Schoff, TechSpot, 17 ก.ค. 2556


TechSpot – ผู้ให้บริการไร้สายรายใหญ่ในรัสเซีย MTS, MegaFon และตอนนี้ VimpelCom ได้เลือกที่จะหยุดการขาย iPhone ของ Apple อ้างว่าข้อกำหนดตามสัญญาที่ยุ่งยากเป็นสาเหตุ

VimpelCom ผู้ให้บริการไร้สายรายใหญ่รายสุดท้ายของรัสเซียที่จะแยกออกทางกับ Apple กล่าวว่าได้วาง Samsung mujด้านบนของรายการสำหรับผู้ผลิตมาร์ทโฟนเพื่อส่งเสริม เป็นอันดับสองต่อจากแบรนด์ Beeline ของตัวเอง ตามรายงานของ Rethink Wireless

VimpelCom บอกว่าการตัดสินใจทิ้ง Apple เพราะ “สัญญาเข้มงวดของพวกเขา” และ “สภาวะแข่งขันรุนแรง ... โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแผนกการตลาด” Dmitry Ryabinin นักวิเคราะห์หัวหน้า Russian Hi-Tech บอก PhoneArena

การตัดสินใจอาจจะได้รับอิทธิพลจากข้อตกลงล่าสุดของ Vimplecom กับ Samsung ที่เสนอเงื่อนไขบริษัทให้บริการไร้สายดีกว่า สิ่งนี้พัดกระหน่ำ Apple อีกครั้งในการต่อสู้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องกับ Samsung

ส่วนแบ่งการตลาด Apple ในรัสเซียลดลงอย่างช้า ๆ จาก 9% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2555 เป็น 8.4% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2556 ขณะนี้มีร้านค้าปลีกเพียงร้านเดียวที่ดำเนินการขาย iPhone แต่ Apple กำลังเตรียมที่จะเปิดห่วงโซ่ Apple Stores ของตัวเองในรัสเซียในเร็ว ๆ นี้ นอกจากหน้าร้านแล้ว Apple เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ Apple Store อย่างเป็นทางการในรัสเซีย ในวันที่ 26 มิถุนายน

เหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ iPhone ได้รับการมองว่าเป็นมากกว่าเพียงแค่โทรศัพท์ แต่ก็ยังเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะ ด้วยประชากร 143 ล้านคน รัสเซียพร้อมกับบราซิลจีนและอินเดียเป็นที่คาดว่าจะเกินสหรัฐอเมริกาในปี 2561 เป็นตลาดสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก และไม่เป็นตลาดที่ Apple ต้องการถูกตัดออกอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น