วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Nokia หงุดหงิดการพัฒนา Windows Phone ล่าช้าของ Microsoft

Tim Schiesser, TechSpot, 29 ก.ค. 2556


TechSpot - Nokia หงุดหงิดอย่างชัดเจนกับก้าวล่าช้าในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Windows Phone ของ Microsoft ได้บอกว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะเปลี่ยนและบริษัทกำลังเผชิญการต่อสู้ขึ้น เนินกับการแกว่งไปแกว่งมาของผู้ใช้ให้สามารถหยิบหนึ่งในสมาร์ทโฟน Lumia ของพวกเขา

Bryan Biniak รองประธานาธิบดี Nokia กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ International Business Times ว่าแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์ของ Windows จะต้องดีกว่าบนแพลตฟอร์มคู่แข่งและโนเกียต้องการให้ “ประสบการณ์พิเศษกับคุณที่ไม่สามารถได้รับบนอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณ” ความคิดของ Microsoft ในการส่งมอบการปรับปรุงเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น GDR2 ซึ่งจะช่วยใช้ให้วิทยุ FM และ Bluetooth 4.0 บนโทรศัพท์ที่เลือก ในระหว่างรุ่นสำคัญ เช่น การปรับปรุง Windows Phone “Blue” ที่กำลังเกิดขึ้น ไม่มีความเร็วเพียงพอในส่งมอบคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการ

Biniak เสียดายการ “พลาดโอกาสของการขาย” ที่มาจาก “แอพที่ใครบางคนที่ใส่ใจ” ไม่ได้อยู่บน Windows Phone ระบุว่า “คุณไม่สามารถขายโทรศัพท์โดยปราศจาก แอพ ที่คุณไม่สามารถทำได้” Nokia พยายามจะพัฒนาความคิดของไมโครซอฟท์ที่วางการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows Phone ให้ห่างไกลจากปืนใหญ่ เช่น Office และ Windows จากนั้น Biniak พูดว่า “รอไปจนถึงวันสิ้นสุดของรอบปีบัญชีของคุณ เมื่อคุณจำเป็นต้องปิดเป้าหมายของคุณ และไม่ได้ทำให้เราดีขึ้น เมื่อผมมีโทรศัพท์มือถือเพื่อขายในวันนี้”

เขาบอกว่า Nokia ไม่ “ต้องการพึ่งพาคนอื่นและนั่งรอสำหรับพวกเขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง” เขาเชื่อว่าสถานการณ์ แอพกำลังดีขึ้นและภายในสิ้นปี 2556 ประชาชนไม่ได้บ่นเกี่ยวกับการขาดแอพพลิเคชันหลัก การสัญญาว่าแอพชันสำคัญอยู่บนทางของพวกเขา แต่ความคืบหน้าล่าช้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Nokia ผลักดันการปรับปรุงซอฟต์แวร์ของตัวเองให้กับอุปกรณ์ Lumia เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในชุดคุณลักษณะของ Windows Phone การตั้งค่าเพื่อแสดงเวลาบนจอภาพของโทรศัพท์ แม้มีการ ‘ปิด’ จะมาในเร็ว ๆ กับโทรศัพท์ Lumia ส่วนใหญ่ และแอพ จะเป็น Pro Camera ของ Lumia 1020 ที่ช่วยให้การควบคุมชุดกล้องบรรจุ Nokia PureView มากขึ้นกว่า หวังว่า Microsoft สามารถปล่อย Windows Phone “Blue” ในเวลาที่เหมาะสมก่อนที่คู่แข่งสามารถก้าวไปไกล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น