วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Amazon เตรียมทำสมาร์ทโฟนเพื่อแข่งขันกับ Apple, Google?

Steven Musil, CNET, 5 ก.ค. 2555


CNET – Bloomberg รายงานว่า Amazon ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ชกำลังทำงานสร้างโทรศัพท์กับ Foxconn สะท้อนรายงาน Amazon phone ก่อนหน้านี้

Amazon กำลังสั่นกระดิ่งการต่อสู้กับ Apple และ Google โดยการพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเอง

ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกอินเตอร์เน็ตกำลังทำงานกับ Foxconn ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เพื่อสร้างอุปกรณ์ท้าทาย iPhone และโทรศัพท์ระบบ Android ตามที่แหล่งข่าวบอกกับ Bloomberg บริษัทกำลังสรุปเอกสารคำขอลิขสิทธิ์ให้ครอบคลุมเทคโนโลยีไร้สายเพื่อดักหน้า การท้าทายทางกฎหมาย

CNET ได้ติดต่อขอความเห็นจาก Amazon และจะปรับปรุงรายงานนี้เมื่อเราศึกษามากขึ้น

เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินเสียงคำรามของ Amazon ที่กำลังทำสมาร์ทโฟนของตัวเอง นักวิเคราะห์ Citigroup เสนอแนะเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่แล้วว่า ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซที่ Seattle กำลังทำงานกับ Foxconn เพื่อพัฒนาสมาร์ทโฟนสำหรับการออกจำหน่ายในไตรมาสสี่ของปี 2555

ตามความจริง David Carnoy บรรณาธิการบริหาร CNET โต้แย้งว่า ไม่มีอะไรแปลก ถ้า Amazon จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน “ผมคิดว่านี่เป็นแค่เรื่องของเวลาก่อนคุณเห็นสมาร์ทโฟน Kindle ท้ายที่สุดแล้ว Jeff Bezos รู้ว่าบริษัทของเขาจะต้องแข่งขันโดยตรงกับ iPhone ถ้าเขาต้องการให้ Amazon เป็น Apple หรือโจมตี” เขาเขียน

ถึงแม้ว่ามีระยะห่างของผู้เล่นในตลาดแท๊บเลต แต่ Amazon กล่าวว่ากำลังเตรียมปล่อยตัว Kindle Fire รุ่นที่สอง ซึ่งได้รับการคาดว่าเพิ่มความร้อนเล็กน้อยกับ iPad ของ Apple และ Nexus 7 แท๊บเลต Android ของ Google ที่เปิดเผยที่ Google I/O เมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งสามแข่งขันในพื้นที่ app ด้วย Android Appstore ชอง Amazon ท้าทาย App Store ของ Apple และ Google Play Store สำหรับธุรกิจของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น