วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Google ส่งออกแท๊บเลต Nexus 7 ผู้ค้าปลีกต่อสู้เพื่อขาย

Agam Shah, Computer World, 13 ก.ค. 2555


IDG News Service – Google เริ่มส่งออกแท๊บเลต Nexus 7 ที่คาดหวังไว้อย่างสูง แต่ผู้ค้าจำนวนมากบอกว่า แท๊บเลตขายหมดและพวกเขากำลังต่อสู้เพิ่มยอดขาย

GameStop ดึงเพจสั่งซื้อแท๊บเลต Nexus 7 จากเว็บไซต์นี่ ขณะที่ Adorama และ Staples กล่าวว่าแท๊บเลตได้ขายหมดและพวกเขากำลังคอยสินค้าคงคลังเพิ่ม ผู้ค้าปลีกกำลังรับคำสั่งซื้อบนเว็บไซต์ของพวกเขาสำหรับแท๊บเลต ซึ่งมีการประกาศในช่วงปลายเดือนมิถุนายนและมีจอภาพ 7 นิ้ว, โพรเซสเซอร์ quad-core และระบบปฏิบัติการ Android 4.1 ที่มีชื่อรหัส Jellybean

GameStop ได้ส่ง Nexus 7บางส่วนไปยังร้านค้าให้ผู้ซื้อที่ซื้อแท๊บเล็ตในร้าน ร้าน GameStop ใน New York มีแท๊บเลตหนึ่งเครื่องวางรอขายและร้านค้าตัวแทนไม่มั่นใจว่าคลื่นแท๊บเลต Nexus 7 ลูกที่สองจะมาถึง และเดาว่าใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์

โฆษกหญิง GameStop พูดในอีเมล์ว่า เธอไม่มั่นใจว่าทำไมเพจสั่งซื้อ Nexus 7 ถูกดึงออก แต่เพิ่มว่าใบสั่งซื้อใหม่เพิ่มจะให้สั่งซื้อได้ในวันที่ 7 สิงหาคม

Adorama ร้านค้าปลีกนอก New York โพสต์ข่าวสารบนทวีตเตอร์เมื่อบ่ายวันศุกร์ว่า Nexus 7 ขายหมดแล้วและกำลังส่งสินค้าในสต๊อคทั้งหมดตามใบสั่งซื้อที่ได้รับ

Staples กล่าวบนเว็บไซต์ว่า สินค้าคงคลัง Nexus 7 หมดแล้ว และขอให้ผู้สั่งใหม่ระหว่าง 14 ถึง 18 กรกฎาคม “สินค้าเพิ่มเติมจะมีให้” ก่อนหน้า Staples บอกว่าจะเริ่มส่ง Nexus 7 ระหว่าง 12 – 14 กรกฎาคม สำหรับใบสั่งซื้อถึงวันที่ 11 กรกฎาคม และสัญญาว่าจะส่งภายในหนึ่งถึงสามวัน

ผู้ซื้อสามารถซื้อแท๊บเลตโดยตรงจาก Google บนร้าน Google Play ได้ด้วย Google กำลังรับใบสั่งซื้อสำหรับรุ่น 199 เหรียญที่มีพื้นที่จัดเก็บ 8 GB และรุ่น 299 เหรียญที่มีพื้นที่จัดเก็บ 16 GB และสัญญาว่าจะส่งภายในหนึ่งถึงสองสัปดาห์ ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ขายรุ่น 299 เหรียญ

ร้านค้าอื่นที่ขายแท๊บเลตนี้ รวมถึง Office Depot ซึ่งแสดงรายการ 16GB Nexus 7 เป็นใบสั่งซื้อล่วงหน้า ในเวลาเดียวกันแสดงรายการว่ามีสินค้าในสต๊อก Office Depot กำลังเสนอช่วงการส่งมอบภายในหนึ่งถึงสองสัปดาห์

ร้านค้าออนไลน์บางแห่งกำลังรับใบสั่งซื้อ แต่กล่าวว่าการส่งแท๊บเลตจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม เว็บไซต์ B&H Photo and Video แสดงรายการ 16GB Nexus 7 ตามกำหนดเริ่มต้นส่งในวันที่ 15 สิงหาคม ขนถึงต้นสัปดาห์นี้ แต่ขณะนี้ เลื่อนไปเป็น 1 กันยายน อ กล่าวว่าแท๊บเลตได้รับการปล่อยในจำนวนจำกัด

Best Buy Canada กำลังรับใบสั่งซื้อ 16GB Nexus 7 ในราคา 259 เหรียญคานาดา (254 เหรียญสหรัฐ) บนเว็บไซต์ของตัวเอง และสินค้าจะมาถึงคลังสินค้าในวันที่ 10 สิงหาคม Futureshop Canada มีสัญญาการส่งวันเดียวกัน

Google ไม่ได้ตอบความเห็นเกี่ยวกับจำนวนแท๊บเลต Nexus 7 ที่ขายหรือส่ง อย่างไรก็ตาม มีความกระตือร้นมารอบส่วนการทำงานของแท๊บเลต และราคาต่ำซึ่งดึงดูดผู้ซื้อผู้ใช้ออกจาก Android

แท๊บเลต ที่ทำโดย Asus มีน้ำหนัก 340 กรัม และเสนออายุแบตเตอรีได้นานถึง 9 ชั่วโมง เมื่อเล่นวิดีโอและแสตนบายนาน 300 ชั่วโมง จอภาพแสดงภาพที่ความละเอียด 1280 X 800 พิกเซล ส่วนการทำงานอื่นได้แก่ กล้องด้านหน้า 1.2 เมกกะพิกเซล, หน่วยความจำชั่วคราว 1 GB, พอร์ท micro-USB, Wi-Fi, Bluetooth และ NFC (near-field communication)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น