วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Zuckerberg ปฏิเสธข่าวลือ Facebook phone

Jon Gold, Computer World, 27 ก.ค. 2555


Network World - Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook กล่าวว่าบริษัทของเขาไม่มีแผนสร้างสมาร์ทโฟน ยี่ห้อ Facebook ระหว่างการประชุมที่เรียกนักวิเคราะห์การเงินและนักข่าวในสัปดาห์นี้

การสร้างโทรศัพท์ เขากล่าวว่า “ไม่มีเหตุผลเหมาะสมสำหรับเราในการทำเรื่องนี้”

อย่างไรก็ตาม Zuckerberg กล่าวว่า บริษัทกำลังมองหาการสร้างประสบการณ์ Facebook ด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สมบูรณ์ และเขาต้องการ “สนับสนุนการพัฒนา ecosystem ที่แอพอื่นๆสามารถสร้างบน Facebook”

วลีของซีอีโอ Facebook ได้นำไปการโต้แย้งของ AllThingsD blogger Mike Isaac ว่า การไม่ปฏิเสธของ Zuckerberg สามารถเป็นการนำผิดอย่างจงใจ ในความจริงที่เขาใช้คำว่า “build”

“ความเห็นของเขายังทิ้งพื้นที่จำนวนมากสำหรับบริษัทในทำโทรศัพท์ ขณะที่ทำงานกับหุ้นส่วนการผลิตหลายรายเพื่อทำฮาร์ดแวร์ แม้กระทั่ง Apple สามารถโต้แย้งว่า บริษัทไม่ใช่ผู้ผลิตโทรศัพท์ Foxconn เป็นผู้สร้าง และ Apple เป็นผู้ทำโทรศัพท์ที่ได้กำไรมากที่สุด” เขาเขียน

นอกจากนี้ Bloomberg รายงานเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า Facebook กำลังทำงานกับ HTC ในการพัฒนาโทรศัพท์ที่จะเปิดตัวกลางปี 2557 ถึงแม้ว่ามีรายละเอียดน้อยมาก สำนักข่าวชี้ว่าผู้ใช้ Facebook มากกว่าครึ่งเข้าสู่บริการผ่านสมาร์ทโฟน แต่บริษัทไม่ได้ทำการโฆษณากับโทรศัพท์เคลื่อนที่มากเพียงพอ

“เรากำลังทำงานทั่วทั้งอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมด กับผู้ให้บริการ ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ผู้ให้ระบบปฏิบัติการ และผู้พัฒนาโปรแกรมประยุกต์เพื่อนำประสบการณ์ทางสังคมทรงพลังไปยังประชาชน ส่วนมากทั่วโลก” Facebook บอก Bloomberg ในแถลงการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น