วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Samsung กำลังสร้างแท๊บเลต Windows RT – แหล่งข่าวบอก

Matt Hamblen, Computer World, 9 ก.ค. 2555


Computerworld - Samsung กำลังสร้างแท๊บเลต Windows RT บน Windows RT สำหรับการเปิดตัวในเดือนตุลาคม ตามแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อผู้บอกกับ Bloomberg news service

Samsung ร่วมมือกับ Acer และ Asus พร้อมกับผู้ผลิตอุปกรณ์รายอื่น เพื่อสร้างแท๊บเลต Windows RT จอสัมผัสที่ทำงานบนแพล็ตฟอร์ม

Microsoft ไม่ได้บอกชื่อเจาะจงผู้ผลิตแท๊บเลต Windows RT ถึงแม้ว่ามีการกล่าวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ว่า ชิป ARM ใช้สำหรับ Windows RT จะมาจาก Qualcomm, Texas Instruments และ Nvidia

Hewlett-Packard บอก Bloomberg ว่าไม่ได้เป็นผู้ผลิต แท๊บเลต Windows RT อย่างน้อยในระยะแรก และจะเน้นหนักเวอร์ชัน Windows 8 ซึ่งทำงานบนชิป x86 ทั้งจาก Intel และ AMD การตัดสินใจอยู่พื้นฐานการตอบกลับของลูกค้า

ที่งาน Computex ต้นเดือนมิถุนายน Asus แสดง Tablet 600 ทำงานบน Windows RT ด้วยจอสัมผัส 10.1 นิ้ว หน่วยความจำชั่วคราว 2 GB และชิป Nvidia quad-core Tegra 3 ขณะที่ แท๊บเลต Samsung Windows RT คาดว่าจะเปิดตัวเดือนตุลาคม Acer กล่าวว่า ไม่ได้ส่งออกแท๊บเลต Windows RT จนกระทั่งไตรมาสแรกของปี 2556

Microsoft ยังไม่ได้กำหนดตารางเวลาและราคาสำหรับแท๊บเลต Surface 10.6 นิ้ว ที่ใช้ Windows RT ซึ่งออกแบบและจะสร้างบนตัวเอง Microsoft ประกาศว่า สำหรับแท๊บเลต Surface ทำงานบน Windows 8 Pro

Microsoft และ Samsung ไม่มีความเห็นกับรายงานแท๊บเลต Windows RT ผลิตโดย Samsung ด้าน Qualcomm ผู้ผลิตชิปให้แท๊บเลต Samsung ไม่สามารถติดต่อขอความเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น