วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ส่วนแบ่งการตลาดแท๊บเล็ตของ Apple ลดลง 15% แต่ Android โตขึ้น

Shawn Knight, techspot.com, 5 พ.ย. 2555

techspot.com – รายงานส่วนแบ่งการตลาดแท๊บเล็ตทั่วโลกล่าสุดจากบริษัท IDC แสดงว่าสินค้าหมวดนี้โดยรวมกำลังเติบโตช้าลง สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือ การครอบงำของ Apple ดูเหมือนว่าลดลงที่มีนัยยะสำคัญ

ตามรายงานฉบับ นี้ ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ลดลงร้อยละ 15 ระหว่างไตรมาสสาม การจัดส่งให้ผู้บริโภค การพาณิชย์ และการศึกษาลดลงทั้งหมด ตามข่าวลือว่า iPad mini เป็นแรงฉุดขึ้นมา

Tom Mainelli ผู้อำนวยการวิจัยด้านแท๊บเล็ตของ IDC เชื่อว่าผู้บริโภคจำนวนมากในไตรมาสสามคอยดูว่า Apple จะส่งมอบอะไรต่อไป ขณะนี้ iPad mini และ iPad รุ่นที่สี่อยู่ที่นี่ เขาคาดว่า Apple จะมีเข้มแข็งในไตรมาสสาม

อย่างไรก็ตาม ในเวลาเดียวกัน iPad mini มีราคา 329 เหรียญสหรัฐที่สูงกว่าโดยเปรียบเทียบ จึงพื้นที่ว่างสำหรับผู้ผลิตแท๊บเล็ต Android ราคาต่ำในการสร้างความสำเร็จในไตรมาสที่สาม

ตามข้อมูล ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ลดลงมาที่ร้อยละ 50.4 ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา การสูญเสียของ Apple แปลความหมายได้ว่าผู้ผลิตรายอื่นช่วงชิงตลาดได้มากขึ้น ตัวอย่าง Samsung มีส่วนแบ่งการตลาดกระโดดขึ้นเป็นร้อยละ 18.4 ที่สร้างความประทับในการเติบโตร้อยละ 325 เมื่อเทียบกันปีต่อปี

Amazon มีส่วนแบ่งร้อยละ 9 ของตลาดแท๊บเล็ตรวมในไตรมาสสาม บริษัทไม่ได้เสนอแท๊บเล็ตในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว จึงไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบ Asus โตขึ้นร้อยละ 242.9 จากปีที่แล้ว ซึ่งมีส่วนแบ่งร้อยละ 8.6 ในไตรมาสสาม Lenovo อยู่ในกลุ่มผู้นำด้วยร้อยละ 1.4 ในไตรมาสนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น