วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กฎหมายความมั่นคงไซเบอร์ไม่ผ่านในวุฒิสภาสหรัฐ

Grant Gross, Computer World, 14 พ.ย. 2555


IDG News Service - วุฒิสภาสหรัฐมีมติต่อต้านการไปข้างหน้ากับการเรียกกฎหมายความปลอดภัยไซเบอร์ ที่ผู้สนับสนุนได้เรียกร้องถึงความสำคัญสำหรับการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ

เมื่อ ช่วงสายวันพุธ วุฒิสภาลงคะแนน 51-47 เพื่อจบการอภิปรายและย้ายไปสู่การลงคะแนนเสียงรอบสุดท้ายกับกฎหมายความ ปลอดภัยไซเบอร์ แต่ต้องการ 60 คนในทำให้กฎหมายฉบับนี้เคลื่อนไปข้างหน้า วุฒิสภายังไม่สามารถทำให้กฎหมายก้าวไปข้างหน้าในช่วงการลงคะแนนเมื่อเดือน สิงหาคม

BSA กลุ่มการด้านเทคโนโลยี เรียกร้อง ฝ่ายนิติบัญญัติให้ความสำคัญกับการออกกฎหมายความปลอดภัยไซเบอร์ในปี 2556

“มันเป็นที่น่าผิดหวังที่ วุฒิสมาชิกยังไม่ได้สามารถที่จะบรรลุข้อตกลงในการออกกฎหมายความปลอดภัยไซ เบอร์ – แต่ยันไม่ได้ทำให้ปัญหาหมดไป” Robert Holleyman ประธานและซีอีโอของ BSA กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ไม่มีอะไรนอกจากความจริงที่ว่าเราจำเป็นต้องเสริมความสามารถในด้านความ ปลอดภัยไซเบอร์ของอเมริกา เราขอเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายนำประเด็นนี้เป็นวาระต้นของวาระการประชุมในสภา คองเกรสต่อไป”

รีพับลิกันบางคนได้ยกคำถามเกี่ยวกับกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิที่จะกำหนดมาตรฐานความ ปลอดภัยไซเบอร์ ที่พัฒนาด้วยความช่วยเหลือของบริษัทเอกชน สำหรับผู้ประกอบการของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ นักวิจารณ์ได้กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้ ให้อำนาจกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิมากเกินไป

วุฒิสมาชิกอื่น ๆ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับค่าความเป็นส่วนตัวในกฎหมาย บอกว่า กฎหมายฉบับนี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและธุรกิจเว็บอื่น ๆ เพื่อสอดแนมในลูกค้าที่จะแบ่งปันข้อมูลกับรัฐบาลโดยไม่ต้องมีหมายค้น

กฎหมายฉบับนี้จะสร้างหน่วยงานใหม่ในสภาในการทำงานกับบริษัทเอกชน เพื่อพัฒนามาตรฐานทางความปลอดภัยโลกไซเบอร์ที่ธุรกิจสามารถนำมาใช้โดยสมัคร ใจ กฎหมายฉบับนี้จะมีแรงจูงใจให้กับบริษัท ที่เป็นอาสาสมัครสำหรับโครงการความปลอดภัยโลกไซเบอร์ รวมทั้งการป้องกันจากการถูกฟ้องร้องที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ด้านไซเบอร์ และเพิ่มการช่วยเหลือและสารสนเทศเกี่ยวกับประเด็นความปลอดภัยโลกไซเบอร์จาก หน่วยงานสหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น