วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Apple จะฆ่า Messages เวอร์ชันเบตา สำหรับ OS X Lion เดือนหน้า

Gregg Keizer, Computer World, 17 พ.ย. 2555


Computerworld – Apple ได้บอกเจ้าของเครื่อง Mac ที่ใช้ OS X Lion ว่า Messages เวอร์ชันเบตา ที่นำมาทดแทนทั้ง iChat instant บริการส่งข้อความรุ่นเก่าและ SMS (Short Message Service) texting, จะหมดอายุ 14 ธันวาคม

ถ้าผู้ใช้จะใช้บริการต้องอัพเกรด OS X Mountain Lion อีเมล์ประกาศ shutoff เริ่มส่งถึงผู้ใช้ Lion สัปดาห์ที่ผ่านมา

Apple เปิดตัว Messages เวอร์ชันเบต้า สำหรับ Lion ในเดือนกุมภาพันธ์ สร้างความประหลาดใจในการเปิดตัวพร้อมกับรุ่น developer preview ของ OS X Mountain Lion ต่อมาขายในเดือนกรกฎาคมสำหรับราคา 19.99 เหรียญสหรัฐ ถูกกว่าหนึ่งในสามรุ่นก่อนหน้านี้สองรุ่น

Mountain Lion รวม Messages พร้อมกับส่วนการทำงานบริการอื่นที่ออกมาบน iOS ระบบปฏิบัติการของ Apple มือถือที่สร้างพลังให้กับ iPhone และ iPad


Apple ดึงการดาวน์โหลด Messages เวอร์ชันเบต้า สำหรับ Lion ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน เมื่อปีที่ การประชุมนักพัฒนาระดับบริหารของบริษัทประจำปี เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mountain Lion รวมทั้งราคาและวันที่ส่งในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Lion ยังคงสามารถเรียกใช้ Messages ถ้าพวกเขาได้ติดตั้งรุ่นเบต้าไว้แล้ว

แต่อนาคต Messages อยู่ภายใต้การจดสิทธิบัตรแบบ cloud วันอังคารที่แล้วลูกขุนตัดสินให้ VirnetX ชนะคดีกับ Apple เรียกค่าเสียหาย 368 ล้านเหรียญ ในกรณีการละเมิดสิทธิบัตรและยื่นฟ้องติดตามกล่าวหาละเมิดจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ของ Apple รวมทั้ง Mountain Lion

กรณีที่มีการตัดสินสัปดาห์ที่ผ่านมาการฟ้องร้องใหม่ทั้ง FaceTime and Messages ที่เป็นโปรแกรมประยุกต์ video chat และ SMS text-replacement ตามลำดับwfhละเมิด VirnetX สี่สิทธิบัตร

ตามรายงานของ Net Applications เว็บการวัดระบุว่า บริษัท OS X Mountain Lion ยึดส่วนแบ่งประมาณ 26% ของฐานการใช้ระบบปฏิบัติการ Mac ตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น