วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นักวิจัย Intel กำลังหาวิธีการใหม่ในการแสดงผลและแบ่งปันรูป

Sharon Gaudin, Computer World, 1 พ.ย. 2555


Computerworld – นักวิจัยของ Intel กำลังทำงานกับวิธีการใหม่ในแสดงภาพและวิดีโอ ที่ทำให้มีความเป็นสังคมและร่วมมือมากขึ้น

“สิ่งนี้เกี่ยวกับความสามารถในการแสดงภาพประเภทต่างๆ บนพื้นผิวต่างๆ” Manny Vara นักเผยแพร่ด้านเทคโนโลยีอาวุโสของ Intel กล่าว “นี่เป็นการเปลี่ยนวิธีที่เราปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของ นี่จะทำให้ภาพของมีปฏิสมัพันธ์มากขึ้น”

นักวิจัยสาธิตเทคโนโลยีนี้ ซึ่งยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ที่ European Research & Innovation Conference ของ Intel ในบาเซโลนา เมื่อเดือนที่แล้ว

Vara สาธิตโครงการนี้ dubbed Display without Borders ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, Microsoft Connect sensor และเครื่องฉาย Intel ไม่ได้ให้กรอบเวลาว่า เมื่อไรเทคโนโลยีจะเข้าสู่ตลาด

ด้วยการสะบัดนิ้ว ภาพและวิดีโอสามารถเคลื่อนย้ายอย่างไร้ร่องรอยจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยัง พื้นผิวเรียบ เช่น ชาม โต๊ะ หรือกำแพง ด้วยการแตะอีกครั้ง ภาพสามารถจัด ทำให้ใหญ่หรือเล็กลง ด้วยแท๊บ วิดีโอจะเริ่มเล่นได้

Vara อธิบายว่า เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวของมือผู้ใช้และเปลี่ยนการแตะเป็นทิศทาง เว็นเซอร์มากขึ้นจะช่วยการสืบค้นดีขึ้น “สิ่งนี้รู้ว่าคุณจับภาพ และรู้จะไปทางซ้ายหรือขวา”

Vara กล่าวว่า ถึงแม้ว่า ผู้ใช้จะไม่ต้องแตะภาพของภาพถ่ายหรือวิดีโอเพื่อย้ายหรือกระตุ้น แต่กระทำโดยท่าทาง

ขณะที่เขาคาดว่าเทคโนโลยีนี้จะได้รับการใช้ในบ้านเพื่อแสดงภาพถ่ายหรือ วิดีโอ Vara กล่าวว่า เขาคิดว่านี่จะเป็นเทคโนโลยีมีประโยชน์กับองค์กร ทำให้พนักงานร่วมมือกันง่ายขึ้นในการประชุม เป็นต้น

Ezra Gottheil นักวิเคราะห์ที่ Technology Business Research กล่าวว่าเขาสามารถว่าเทคโนโลยีประเภทนี้จะได้รับการติดตั้งในสำนักงานจำนวน มาก

“สิ่งนี้มีประโยชน์มาก ... ในเวลาที่การประชุมร่วมกัน” เขาเพิ่มเติม “ผมไม่ประทับการเคลื่อนย้ายจากหน้าจอไปยังกำแพง เท่ากับความสามารถในการทำงานในพื้นที่ทั่วไป... นี่ไม่ใช่ชิ้นใหญ่ของธุรกิจ แต่ถ้าดี พวกเขาจะมีสิ่งนี้ในห้องประชุมจำนวนมาก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น