วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การจัดส่งแท็บเล็ตจะแซงหน้ายอดขายแล็ปท็อปในปี 2013 และตลาดพีซีทั้งหมด ในปี 2015

Dave LeClair, TechSpot, 28 พ.ค. 2556


TechSpot – IDC บริษัทวิจัยด้านข้อมูลตลาดอที แสดงตัวเลขยอดขายที่ทำให้การคาดการณ์เป็นตัวหนาว่ายอดขายแท็บเล็ตจะมากกว่า แล็ปท็อปทั้งหมดในปีนี้ ตามด้วยตลาดพีซีทั้งหมดภายในปี 2015

บริษัท คาดการณ์ว่าการจัดส่งแท็บเล็ตจะเติบโตร้อยละ 50 ในปี 2013 จะขึ้นไปยัง 229.3 ล้านหน่วย ยอดขายเหนือกว่าแล็ปท็อปเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเจริญเติบโตของแท็บเล็ต แต่คำทำนายที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือแท็บเล็ตจะส่งออกมากกว่าเครื่องพีซีทั้ง หมดในปี 2015

นี่เป็นสัญญาณว่าตลาดพีซีกำลังเสียหาย ขณะที่ตลาดโทรศัพท์มือถือมีการเติบโตในอัตราสูงมาก สิ่งนี้ปรากฏคือ ถึงแม้ว่า ผู้บริโภคจำนวนมากมีตัวเลือกที่จะใช้จ่ายเงินของพวกเขากับสมาร์ทโฟนและแท็บ เล็ตใหม่แทนแล็ปท็อปและเครื่องตั้งโต๊ะ เมื่อเป็นเช่นนั้น การขายได้ลดลงอย่างรวดเร็วจะเหลือเพียงไม่กี่แบรนด์ที่เห็นถึงความสำเร็จ

ส่วนสำคัญของการคาดการณ์ของ IDC ราคาขายผลิตภัณฑ์เฉลี่ยของแท็บเล็ตลดลงร้อยละ 11 เป็น 381 เหรียญ เครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ขายราคา 635 เหรียญ เฉลี่ยมากกว่าเกือบสองเท่า นี่คือเหตุผลที่ผู้บริโภคจำนวนมากพิจารณาชัยชนะของแท็บเล็ต ที่พวกเขาจะสามารถใช้คอมพิวเตอร์ทำงานที่ง่ายที่สุดในชีวิตประจำวัน

ไม่น่าแปลกใจ แท็บเล็ตมีหน้าจอขนาดเล็ก (และป้ายราคาต่ำกว่า) จะดึงดูดแรงฉุดในอัตราที่น่าประทับใจ IDC กล่าวว่าในปี 2013 ร้อยละ 55 ของแท็บเล็ตทั้งหมดที่ขายจะมีหน้าจอขนาดเล็ก โดยปี 2017 คาดว่าอุปกรณ์ที่มีความหลากหลายขนาดเล็กที่จะเติบโตถึงร้อยละ 57 ของส่วนแบ่งการตลาดรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น