วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Apple ขยายการนำ Samsung ในตลาดสมาร์ทโฟนในสหรัฐ

Roger Cheng, CNET, 3 พ.ค. 2556


CNET - iOS ของ Apple มีส่วนแบ่งการตลาดห่างจาก Android ของ Google ในช่วงไตรมาสแรก ตามรายงานของ ComScore

บางทีอาจจะถึงเวลาหยุดการปฏิเสธ Apple

ตระกูล iPhone จับตลาดสมาร์ทโฟนของสหรัฐร้อยละ 39 ของในไตรมาสแรกขยายความเป็นผู้นำเหนือ Samsungซึ่งมีส่วนแบ่งร้อยละ 21.7 ของตลาดตามการวิจัยบริษัท ComScore

ที่น่าสนใจ iOS ของ Apple ครองส่วนแบ่งการตลาดห่างจาก Android ของ Google ซึ่งได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วมากขึ้นอย่างปกติ

Apple เห็นส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 3 จุดในไตรมาสนี้ ขณะที่ส่วนแบ่งของ Samsung ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดสามรายต่อไปคือ HTC, Motorola, LG และทั้งหมดสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดในช่วงเวลานี้

ไตรมาสแรกค่อนข้างเงียบ เมื่อมีสมาร์ทโฟนใหม่ตีตลาดด้วยความน่าเกรงขาม เช่น Samsung Galaxy S4 และ HTC One ที่ไม่เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาจนกระทั่งในช่วงต้นไตรมาสที่สอง

ผลที่ตามมา จะปรากฏผู้ครอบครองตลาดยังคงรุ่งเรือง ให้ขอบกับ iPhone 5 และรุ่นเก่ากว่า เช่นเดียวกับ Galaxy S3

Apple ยังคงถูกตีด้วยความกังวลว่า บริษัทได้สูญเสียไปขอบของตน และว่าจะไม่สามารถดำเนินการต่อด้วยก้าวร้อนระอุของการเจริญเติบโตที่มีความ สุขเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ มีมุมมองถึง การแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Samsung ได้ตามติดเข้ามา

แต่ผลลัพธ์ของไตรมาสแรกแสดงว่า Apple ยังคงมีพลังดึงดูด ถึงแม้ว่าอาจจางหายไปในไตรมาสที่สอง เมื่อโทรศัพท์ระดับสูงได้เข้ามาขาย

Android ของ Google ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดมีร้อยละ 52 ของตลาด แม้ว่าจะหายไปมากกว่าร้อยละ 1 ของส่วนแบ่งตลาด โทรศัพท์ของ Microsoft Windows เป็นอีกรายของผู้ชนะ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยไปที่ถึงร้อยละ 2.9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น