วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Facebook ขึ้นอันดับ Fortune 500, Apple อยู่สิบลำดับสูงสุด

Nir Kenner, TechSpot, 6 พ.ค. 2556


TechSpot - Apple มีขนาดใหญ่กว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งอยู่อันดับที่หกใน Fortune 500 อันดับ ประจำปีของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐโดยรายได้ Apple เลื่อนขึ้นจากที่ 17 ในปี 2555 และเป็นบริษัทเทคโนโลยีเพียงบริษัทเดียวที่เข้าสู่สิบอันดับสูงของปีนี้ นิตยสารสังเกตว่าเป็นราชาบนยอดเขาเป็นงานที่มีความดันสูง

ในขณะที่ Facebook เข้าสู่ 500 อันดับแรกเป็นครั้งแรก เพียง 9 ปีหลังจากการเปิดตัวเว็บไซต์และน้อยกว่าหนึ่งปีหลังจากที่เข้าสู่สาธารณะ เครือข่ายสังคมมีอันดับที่ 482 ในรายการ เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 598 ในปีก่อน นี่ค่อนข้างเป็นก้าวกระโดดขนาดใหญ่และกำลังมองหาอัตราการเจริญเติบโตของ ปัจจุบันของ Facebook เราอาจจะเห็นการกระโดดที่คล้ายกันในปีถัดไป คุณสามารถมั่นใจได้ว่า Zuckerberg เป็นยิ้มจากหูซ้ายถึงหูข้างขวาแล้ว

นอกจากนี้การเข้าสู่ Fortune 500 แล้ว Facebook ยังทำลายสถิติห่างจาก Google โดยเป็นบริษัทที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เข้าอันดับหลังจากออกสู่ สาธารณะ หลังใช้เวลา 16 เดือน ในขณะที่ ซีอีโอ มีอายุน้อยที่สุดตามรายงานของ Leigh Gallagher บรรณาธิการบริหาร Fortune

Fortune 500 ได้รับการตีพิมพ์ในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2498 และจะขึ้นอยู่กับรายได้รวมสำหรับบริษัทสหรัฐในช่วงปีงบการเงินที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม Facebook ซึ่งเพิ่ม 16 พันล้านเหรียญจากเพิ่มทุนเมื่อเดือนพฤษภาคม รายได้กระโจนขึ้นจากการโฆษณาและมีรายงานรายได้ 5 พันล้านเหรียญ ในปีในปี 2555

บริษัทที่เหลือที่อยู่ในสิบอันดับสูงสุด รวมถึง Walmart, Exxon, Chevron, Phillips 66, Berkshire Hathaway, General Motors, General Electric, Valero Energy และ Ford Motor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น