วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวลือ Samsung Galaxy Note III จะมาพร้อมกับ CPU / GPU แปดคอร์

Shawn Knight, TechSpot, 1 พ.ค. 2556


TechSpot - Galaxy Note III ของ Samsung สามารถเป็นตำนาน ถ้าข่าวลือล่าสุดมีความน่าเชื่อถือ นั่นเป็นเพราะตอนนี้เรากำลังได้ยินว่ารุ่นต่อไปของ Note II อาจจะส่งมาพร้อมกับ CPU แปดคอร์และ GPU แปดคอร์ ทั้งหมดบรรจุอยู่เบื้องหลังจอภาพ 5.99 นิ้ว Full HD Super AMOLED

CPU ในคำถาม ไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก Exynos 5 Octa ของ Samsung ชิปเดียวกันกับที่ออกมาในงานแสดง Consumer Electronics Show เมื่อปีก่อน ไม่ว่าจริงหรือไม่ จะมีการส่งในสหรัฐ ผู้บริโภคสหรัฐได้ปฏิเสธเมื่อซีพียูเคลื่อนที่แปดคอร์มาถึง สำหรับ GPU เป็น Mali 450 ตามรายงาน

ที่สำคัญ คือ ความเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือจะไม่มาพร้อมกับข่าวลือจอแสดงผล 6.3 นิ้ว ขณะที่พูดพาดพิงถึงก่อนหน้านี้ จอแสดงผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม คุณลักษณะใหม่ของ Samsung มีโครงสร้างพิกเซลเพชร คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ กล้อง 13 ล้านพิกเซล (น่าจะเป็นหนึ่งเดียวกันที่จัดส่งมากับ Galaxy S4) หน่วยความจำของระบบ 3GB และรุ่นล่าสุดของ Android Jelly Bean ในเวลานั้นมันอาจจะเป็นรุ่น 4.3 หรือสูงกว่า

โทรศัพท์มือถือที่จะใช้เวลาในการรอคิวจาก GS 4 กับฝูงของคุณสมบัติ "สมาร์ท" แหล่งข่าวบอกอีกว่า phablet จะมีฝาขนาดเล็กกว่า Note II แต่โดยทั่วไปก็จะมีลักษณะคล้ายกับ Galaxy S4 ซึ่งอาจหมายถึงอีกตัวเครื่องเป็นพลาสติก

บางคนเชื่อว่าเราจะได้เห็นการประกาศ Note III เป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคมหรือกันยายน แต่จนวันนั้น เราจะได้ข่าวลือของรุ่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น