วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Samsung ลงทุน 47.6 ล้านเหรียญในบริษัทโทรศัพท์ผลิตมือถือเกาหลี Pantech

Jesse Schoff, TechSpot, 22 พ.ค. 2556


TechSpot - Samsung ยืนยันในวันนี้ว่ากำลังลงทุน 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน Pantech เพื่อถือหุ้นร้อยละ 10 ใน บริษัทนี้ Pantech เหมือนกับ Samsung เป็นบริษัทเกาหลีและผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือใหญ่เป็นที่สามของประเทศ

จาก แถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านทางสำนักข่าวยอนฮับ Samsung กล่าวว่าการเคลื่อนไหวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วย “เพิ่มความแข็งแกร่งความร่วมมือทวิภาคี” ระหว่างสองบริษัท ในการดำเนินงานร่วมกันในการใช้เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนและอื่นๆ Pantech เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในพื้นที่สมาร์ทโฟนเกาหลี มีอันดับสามตามหลัง Samsung และ LG แต่ยังไม่มีความสำเร็จระดับโลก

ในฐานะที่ Samsung และ Pantech แข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต นี่จะเป็นการจัดสรรเอกลักษณ์เพื่อดูระหว่างบริษัทกับข้อเสนอที่คล้ายกัน พวกเขายังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในพื้นที่เซมิคอนดักเตอร์และจอแสดงผลและ ปีที่ผ่านมา Pantech ซื้อชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 211 ล้านเหรียญจาก Samsung และบริษัท ในเครือ

ความกังวลเรื่องผลกระทบการต่อต้านการแข่งขันระหว่างบริษัท ได้มาถึง Samsung แล้ว และแถลงการณ์บนเว็บถัดไป Samsung ชี้แจงว่าเป็นธรรมชาติของการตกลง “การลงทุนมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสัมพันธ์ของเรากับ Pantech ลูกค้าชิ้นส่วนประกอบของ Samsung รายสำคัญ Samsung จะมีส่วนร่วมในการจัดการทางธุรกิจ Pantech ในทางใดทางหนึ่งหรือรูปแบบ” โฆษกกล่าว

การลงทุนครั้งนี้ทำให้ Samsung เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่สาม Pantech ตามหลังผู้ผลิตชิป Qualcomm และ Korea Development Bank ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 11.96 และ 11.81 ตามลำดับ

ในเดือนมีนาคม Samsung ยืนยันว่ามีการลงทุน 112 ล้านเหรียญ ในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ญี่ปุ่น Sharp สำหรับสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 3 ในบริษัทนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น