วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

Dell ต้องการออกจากตลาดหุ้นที่ราคาหุ้นละ 13 - 14 เหรียญ

Shawn Knight, techspot.com, 16 ม.ค. 2556


TechSpot - ตามรายงานเมื่อวานนี้ Dell เป็นข่าวในการเจรจากับบริษัทที่สนใจในการทำเป็นบริษัทออกจากตลาดหุ้น วันต่อมา มีข่าวว่า Silver Lake Partners บริษัท private-equity เป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจตามการรายงานของ Wall Street Journal ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่กำลังมองหาที่จะขายในสูงกว่ามูลค่าปัจจุบันเล็กน้อย ที่มูลค่า 21.8 พันล้านเหรียญ จะมีมูลค่าขายระหว่าง 22.0 พันล้านเหรียญ ถึง 25.0 พันล้านเหรียญ

เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ Dell จะต้องทำให้ราคาหุ้นของพวกเขาที่อยู่ระหว่าง 13 ถึง 14 เหรียญ แต่ละราคาปัจจุบันอยู่ที่ 12.61 เหรียญ ในการเป็นบริษัทส่วนตัว Michael Dell ซีอีโอของ Dell และอย่างน้อยนักลงทุนอื่น ๆ อีรายจะประกอบด้วยกลุ่มการกู้ยืมเงิน ร่วมกันกลุ่มที่จะต้องซื้อประมาณ 2 พันล้านเหรียญในส่วนของหุ้น

CNET ชี้ให้เห็นว่า Michael Dell สามารถใช้สินค้าที่มีอยู่ของเขาประมาณร้อยละ 16 ของจำนวนหุ้นของบริษัท เพื่อช่วยด้านเงินทุนกระบวนการ หุ้นของเขาใน บริษัท ที่เป็นมูลค่าประมาณ 3.6 พันล้านเหรียญ

Dell เหมือนหลายผู้ผลิตพีซีอื่น ๆ กำลังดิ้นรนในตลาดที่อ่อนแอ ขณะที่ยอดขายและกำไรที่ได้รับในการลดลงเนื่องจากปัจจัยหลายประการ เช่น เศรษฐกิจโลกโดยรวม และการเพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต หากคุณต้องการหลักฐานนี้ มองไปที่มูลค่าโดยรวมของ Dell ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมากกว่า 100 พันเหรียญ

ยังไม่ชัดเจนในเวลานี้ ผู้บริหารจะผ่านไปพร้อมกับข้อตกลงอย่างจริงจังหรือไม่ แต่การทำเช่นนั้นจะช่วยให้ผู้ผลิตพีซีปรับโครงสร้างโดยไม่ต้องเอาใจผู้ถือ หุ้น เราจะยังคงติดตามใกล้ชิดเพื่อดูว่าความเป็นไปของเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น