วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

Microsoft เตรียมลงทุน 3 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วย Dell ออกจากตลาดหุ้น

Shawn Knight, techspot.com, 22 ม.ค. 2556


TechSpot - สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่า Dell อยู่ในการเจรจากับสองบริษัทเงินทุนเอกชน ถึงการออกจากตลาดหุ้นของบริษัท วันต่อมา หนึ่งในบริษัทเหล่านั้นคือ Silver Lake Partners ให้ขอบเขตของการจัดการที่นักลงทุนรายใหญ่หรือสองก็จะต้องการ นักลงทุนรายใหญ่ตามรายงานของ CNBC อาจจะเป็น Microsoft

แหล่งที่ มาบอกว่า Microsoft อาจจะเตรียมที่จะลงทุนระหว่าง 1 พันล้านและ 3 พันล้านดอลลาร์เพื่อที่จะช่วย Dell ออกจากตลาดหุ้น มีข่าวว่า Microsoft จะพูดคุยกับ Silver Lake Partners เช่นเดียวกับ Michael Dell ซีอีโอ Dell โดยตรงเกี่ยวกับข้อตกลงนี้ บันทึกเผยแพร่บอกว่า หุ้นส่วนเหล่านี้เป็นเพียงการมีส่วนร่วมในการเจรจาที่จุดนี้ แต่มีความหวังเมื่อทั้งสองฝ่ายอาจจะถึงข้อตกลงในปลายสัปดาห์

สิ่งนี้เดินไปโดยไม่บอกว่าสิ่งอาจจะเกิดขึ้นได้มาก ระหว่างขณะนี้ ทั้งสองฝ่ายสามารถเร่งการตกลงหรือทำให้ล้มเหลวอย่างสมบูรณ์ Microsoft ไม่ได้ทันทีตอบกลับการขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องตามรายงานของ Wall Street Journal

แต่ในเหตุการณ์นี้ ทั้งสองฝ่ายจะสามารถตอกย้ำสัญญา เรื่องนี้อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับ Microsoft ที่ลงไปที่ถนนด้วยความทะเยอทะยานล่าสุดของพวกเขาที่จะสร้างฮาร์ดแวร์ Windows 8 – บางสิ่งที่ Dell อาจช่วยให้มีได้แน่นอน

Steve Ballmer ซีอีโอ Microsoft CEO ได้ทำให้มันเป็นที่รู้จักในอดีต ที่เขารู้สึกว่า เรื่องนี้สำคัญสำหรับบริษัท ที่จะมีผู้ผลิตฮาร์ดแวร์หลากหลายกลุ่มผลิตฮาร์ดแวร์ที่เสริมพลังงานจาก ซอฟต์แวร์ของ Microsoft สิ่งหนึ่งที่จิตนาการได้ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้มีความเสี่ยงของการผลักไส ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น