วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

Anonymous แฮ๊ค เว็บไซต์ MIT หลังจาก Aaron Swartz ฆ่าตัวตาย

Steven Musil, cnet.com, 13 ม.ค. 2556


CNET - กลุ่ม Hacktivist ทำให้เพจ มหาวิทยาลัยเสียโฉม หลังจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้สัญญาสอบสวนเต็มรูปแบบเข้าสู่บทบาทของ MIT ในเหตุการณ์ที่นำไปสู่การจบชีวิตของนักเคลื่อนไหวทางอินเทอร์เน็ต

เพียง ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ Massachusetts Institute of Technology นำการสืบสวนบทบาทของตัวเองในเหตุการณ์ที่นำไปสู่การฆ่าตัวตายของ Aaron Swartz แฮ๊คติวิสต์ออนไลน์กลุ่ม Anonymous ทำให้เว็บไซต์ของสถาบันการศึกษาแห่งนี้เสียโฉม

Swartz, ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เป็นผู้เปิดการเข้าถึงเอกสารบนอินเทอร์เน็ตได้ฆ่าตัวตายเมื่อวันศุกร์ นักเคลื่อนไหวอายุ 26 ปีถูกจับในเดือนกรกฎาคม 2554 และถูกกล่าวหาว่าขโมยเอกสาร 4 ล้านชุดจาก MIT และ Jstor ที่วารสารทางวิทยาศาสตร์และทางวิชาการ เขาเผชิญหน้าการปรับ 4 ล้านเหรียญและจำคุกกว่า 50 ปี ถ้าถูกตัดสินว่าผิด

หลังจาก L. Rafael Reif ประธาน MIT ออกแถลงการณ์ช่วงบ่ายวันนี้มีแนวโน้ม “การวิเคราะห์อย่างละเอียดของการมีส่วนร่วมของ MIT จากเวลาที่เรารับรู้ กิจกรรมที่ผิดปกติครั้งแรกในเครือข่ายของเราในฤดูใบไม้ร่วง 2553 จนถึงปัจจุบัน” Anonymou มีเป้าหมายอย่างน้อยสองเว็บไซต์ MIT ข้อความที่ที่โพสต์บนเว็บไซต์เรียกร้องการปฏิรูปในความทรงจำของกิจกรรมทาง อินเทอร์เน็ตในช่วงปลาย

หลังจากการดำเนินคดีกับ Swartz ที่ “พิลึกกระบวนการยุติธรรม” และ “ความยุติธรรมเงาบิดเบี้ยวและผิดปกติที่ Aaron ตายเพื่อการต่อสู้นั้น” Anonymous แสดงรายการเป้าหมายภายใต้ส่วนป้าย “ความหวังของเรา”

- เราขอเรียกร้องให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นพื้นฐานสำหรับการปฏิรูปกฎหมายอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์และอัยการที่ขยันใช้ข้อกล่าวหานี้

- เราขอเรียกร้องให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นพื้นฐานสำหรับการปฏิรูปลิขสิทธิ์ และ กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาให้กลับไปสู่หลักการที่ถูกต้องของทั่วไปให้กับคน ส่วนใหญ่ แทนที่จะเป็นของส่วนตัวของคนจำนวนน้อย

- เราขอเรียกร้องให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นพื้นฐานสำหรับการรับรู้มากขึ้นของ การกดขี่ และความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นทุกวันโดยคนบางกลุ่มและสถาบันของผู้มีอำนาจ เมื่อทุกคนกล้าพอที่จะลุกขึ้นยืนและยืนหยัดสำหรับความเชื่อของพวกเขาและความ เป็นปึกแผ่นมากขึ้นและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการตอบโต้

- เราขอเรียกร้องให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นพื้นฐานสำหรับความมุ่งมั่นอย่าง แน่วแน่และต่ออายุการบริการอินเทอร์เน็ตฟรีและเป็นอิสระรอดพ้นจากการ เซ็นเซอร์ด้วยความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงและได้รับสิทธิพิเศษสำหรับทุกคน

CNET ได้ติดต่อ MIT สำหรับความเห็นเกี่ยวกับการแฮ็คที่เห็นได้ชัดและจะปรับปรุงรายงานนี้เมื่อเราเรียนรู้เพิ่มเติม

การวิจารณ์อัยการในคดีนี้กล่าวว่า รัฐบาลกลางพยายามอย่างไม่ถูกต้องเพื่อทำให้ Swartz เป็นตัวอย่าง “ความตายของ Aaron ไม่ได้เป็นเพียงแค่โศกนาฏกรรมส่วนบุคคล” ครอบครัว Swartz กล่าวว่าในแถลงการณ์เมื่อวาน “นี่เป็นผลผลิตของระบบยุติธรรมที่เป็นอาชญากรรมที่เต็มไปด้วยการข่มขู่และ ซักไซ้ การตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานอัยการสหรัฐแมสซาชูเซตและที่ MIT ทำให้เขา”

CNET ได้ติดต่อยังสำนักงานอัยการสหรัฐและจะปรับปรุงรายงานนี้เมื่อเราได้รับการติดต่อกลับมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น