วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

Anonymous แฮ๊คเว็บรัฐบาลสหรัฐและขู่ปล่อยข้อมูลประท้วงเพื่อ Swartz

Edward Moyer, CNET, 26 ม.ค. 2556


CNET, 26 ม.ค. 2556 - ในการตอบโต้ต่อการตายของ Aaron Swartz นักเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยี hacktivist กลุ่ม Anonymous แฮ๊คเว็บไซต์รัฐบาลสหรัฐที่เกี่ยวข้องกับระบบความยุติธรรมและโพสต์ว่าเอกสาร ของรัฐบาลอาจจะรั่วไหล ถ้าระบบยุติธรรมไม่กลับเนื้อกลับตัว

กลุ่ม แฮ็กเว็บไซต์ของ United States Sentencing Commission ช่วงสายวันศุกร์ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า “Operation Last Resort” พร้อมกับชุดของไฟล์ดาวน์โหลดก็เข้ารหัส ที่กล่าวว่ามีข้อมูลที่สำคัญ Sentencing Commission เป็นผู้ดูแลของแนวทางสำหรับการพิจารณาคดีในศาลสหรัฐฯของรัฐบาลกลาง

“สองสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้เป็นการข้ามเส้น” แถลงการณ์ของกลุ่ม “สองสัปดาห์ที่ผ่านมาวันนี้ Aaron Swartz ถูกฆ่าตาย ถูกฆ่าเพราะเขาต้องเผชิญกับทางเลือกที่เป็นไปไม่ได้ ถูกฆ่าเพราะเขาถูกบังคับให้เล่นเกมที่เขาไม่สามารถชนะ การบีบคั้นและบิดเบือนความยุติธรรม เกมที่ชนะการย้ายจะไม่เล่น”

การฆ่าตัวตายของ Swartz การแสดงถึงการเข้าถึงสารสนเทศได้อย่างอิสระได้รับการกล่าวหาว่า กับสิ่งที่พวกเขาพูดความพยายามก้าวร้าวอุกอาจในส่วนของอัยการสหรัฐใน Massachusetts ที่จะลงโทษ Swartz ในการโจรกรรมบทความหลายล้านจากฐานข้อมูลของวารสารวิชาการ Swartz อายุ 26 ปี ต่อสู้กับวงจรอุบาทว์ของภาวะซึมเศร้าได้รับการกล่าวหา 13 ข้อหาอาญาร้ายแรง และจำคุกหลายทศวรรษและปรับมากกว่า 1 ล้านเหรียญ Carmin Ortiz อัยการสหรัฐ พูดว่า ทนายความของ Swartz ได้รับข้อเสนอต่อรองในสิ่งที่เขาสารภาพผิด

“จรวด-US- DOJ-LEA-2013.AEE256 เป็นหลักและอาวุธ ไฟล์นี้ได้รับการกระจายอย่างเงียบๆ ไปยัง mirror จำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาและสามารถใช้ได้สำหรับการดาวน์โหลดจาก เว็บไซต์ตอนนี้ เราขอแนะนำให้ Anonymous เผยแพร่อย่างกว้างขวางนี้เท่าที่จะทำได้”

กลุ่มนี้ไม่ระบุอะไรชัดเจนถึงสิ่งที่อยู่ในไฟล์ แค่บอกว่า “เนื้อหามีหลากหลายและเราจะไม่ทำลายการเก็งกำไรด้วยการเปิดเผยพวกเขา พอเพียงเพื่อบอกทุกคนมีความลับ และบางสิ่งบางอย่างไม่ได้หมายความกับสาธารณะ ในช่วงเวลาปกติ เราจะเลือกหนึ่งสื่อและส่งมอบพวกเขาด้วยการปรับปรุงเนื้อหาไฟล์บางส่วนอย่าง หนัก”

เนื้อหาของไฟล์เข้ารหัสสามารถเห็นได้ชัดว่าสามารถเข้าถึงได้เฉพาะกับคีย์ถอด รหัส และ Anonymous บอกว่าสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องให้คีย์กับผู้ติดตาม สิ่งนี้กล่าวถึง “เสียหาย” เป็นผลมาจากการรั่วไหลของใด ๆ และบอกว่า “นี่เป็นความหวังของเราที่หัวจรวดนี้ต้องไม่ถูกจุดชนวน” แต่กลุ่มนี้กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐจะต้องเริ่มต้นทำหน้าที่ปฏิรูประบบยุติธรรม ที่เสนอโดยนักวิจารณ์ระบบและในการสะกดคำการเรียกร้องมากขึ้นโดยเฉพาะ การกล่าวถึงการเจรจาต่อรองและแนะนำยกเครื่องกฎหมาย เช่น กฎหมายต่อการแฮ๊คกลางทศวรรษ 1980 ในชื่อ Computer Fraud and Abuse Act (พระราชบัญญัติการละเมิดและการฉ้อโกงทางคอมพิวเตอร์)

... เพื่อที่จะมีทางออกอย่างสันติต่อภาวะวิกฤตนี้ บางสิ่งจำเป็นต้องเกิดขึ้นแน่นอน มีการปฏิรูปกฎหมายที่ล้าสมัยและไร้จินตนาการ การเขียนจะนำมาใช้อย่างกว้างขวางที่จะทำให้ความผิดทางอาญาออกจากการละเมิด เงื่อนไขบังคับ การสร้างผลขนาดใหญ่ด้านอาชญากรรม และการลงโทษอย่างจำแนก ต้องมีการปฏิรูปการพิจารณาคดีขั้นต่ำ ต้องมีการกลับไปใช้การลงโทษสัดส่วนด้วยการคำนึงถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นจริง และการพิจารณาของแรงจูงใจและ mens rea [เจตนาทางอาญา] สันนิษฐานความบริสุทธิ์และการขอความช่วยเหลือในการไตร่สวนและความเป็นไปได้ ของนิรโทษกรรมจะต้องกลับไปสถานะศักดิ์สิทธิ์ของตนและไม่ใช่การเดิมพันโยการ เจรจาต่อรองก่อนการตัดสินคดี ความยุติธรรมไม่สามารถจ่ายได้ และราคาความไม่พึงพอใจ กฎหมายต้องรักษาอย่างไม่จำแนกและไม่ได้เป็นอาวุธของรัฐบาลที่จะทำตัวอย่าง ให้เห็นการข่มขู่ว่าจะอำนาจ

กลุ่มนี้ บอกว่าเรื่องนี้กลายเป็นไฟล์โดยไม่สูญเสียเว็บไซต์ต่าง ๆ ของรัฐบาลและการติดตั้ง "leakware" ซึ่งได้ลบออกเพราะจะปกปิดร่องรอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น