วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

อินเทลเปิดตัวชิปใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ ultrabooks

Matthew DeCarlo, techspot.com, 7 ม.ค. 2556


techspot - Intel ประกาศผิวเผินในช่วงงาน CES กับหัวข้อการก้าวจากโทรศัพท์มือถือและ ultrabooks เพื่อสร้างอินเตอร์เฟซธรรมชาติของมนุษย์และใช้ร่วมกันทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ เครื่องเดียว เรามีบทสรุปของเรื่องที่แตกต่างกันด้านล่าง แม้ว่าคุณอาจต้องการที่จะอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้สำหรับข้อมูลเพิ่ม เติม
โทรศัพท์

ติดตามการเริ่มต้นผลักดันไปสู่ตลาดมาร์ทโฟนกับ Medfield เมื่อปีที่ผ่าน Intel ได้เปิดเผยวิธีการใหม่ Atom-based solution ที่จะกำหนดเป้าหมายในตลาดราคาประหยัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาในขอบเขตนี้ ชื่อรหัส “Lexington” แพลตฟอร์มใหม่นี้จะรวมถึง Atom Z24020 ซึ่งทำงานที่ 1.2GHz และสนับสนุน Hyper-Threading เช่นเดียวกับการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์และถอดรหัสแบบ 1080p มีสองกล้องรวมถึงหนึ่งกล้องที่สามารถจัดการ 7fps bursts ในคุณภาพ 5MP, dual SIM, dual standby และ microSD เริ่มต้นโดย Acer, Lava และ Safaricom ในใช้แพลตฟอร์มนี้

สำหรับ ตลาดระดับบนที่ Medfield ครอบครองโดยขณะนี้ Intel มีการเตรียมชิบ “Clover Trail+” (วางตลาดด้วยAtom Z2580) ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ dual-core, เครื่องมือกราฟิกแบบ dual-core และการสนับสนุน Hyper-Threading ในส่วนนี้ Intel จะส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานมากกว่ารุ่นปัจจุบันสองเท่า (Atom Z2460) แต่ยังมีการแข่งขันในการใช้พลังงานและแบตเตอรี่

แท็บเล็ต

ด้วยกำลัง Atom กับ Windows 8 จาก Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, LG, Samsung และอื่น ๆ Intel อยู่ภายใต้ความกดดันที่จะส่งมอบแพลตฟอร์มใหม่ที่แข็งแกร่งและสิ่งที่แม่นยำ ก็มีแผนจะทำ บริษัทได้เปิดตัวใหม่ Atom 22nm SoC (ชื่อรหัส “Bay Trail”) ที่เดิมพันด้วยการประมวลผลสี่แกน ครั้งแรกสำหรับชุดนี้ ชิป Atom มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบันที่เสนอสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากโพรเซสเซอร์ แท๊บเล็ตของ Intel ที่มีอยู่เท่าตัว พร้อมกับการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น แบตเตอรี่ตลอดทั้งวันและราคาที่ต่ำกว่า

Ultrabooks

ถึงแม้ว่า Intel มีแผนจะเปิด 10W Core processors รุ่นที่ 4 (ชื่อรหัส “Haswell”) ในปีนี้ บริษัทได้ให้เสรีภาพในการสร้างชิป Ivy Bridge พลังงานต่ำพิเศษ ที่ควรจะใช้ได้ในอุปกรณ์ เช่น Lenovo IdeaPad Yoga 11S อาจจะในฤดูใบไม้ผลินี้ นี่เป็นส่วนใหม่มากกว่าครึ่งหนึ่งของค่า TDP ที่มีอายุมากกว่าชิปมือถือ Ivy Bridge แม้ว่ามันจะไม่ชัดเจนวิธีนี้ได้สำเร็จหรือมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่าใด

อินเทลยังได้วางแผนที่จะกระชับความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับ ultrabooks รุ่นต่อไป เพื่อให้มีคุณสมบัติสำหรับแบรนด์ ผู้ผลิตจะต้องรวมการสนับสนุนสำหรับการป้อนข้อมูลแบบสัมผัสและ WiDi ที่มาตรฐานของ Intel ในการแสดงผลไร้สาย ultrabooks บนฐาน Haswell จะนำกระโดดในอายุแบตเตอรี่ที่คาดว่า ระบบจะทนการใช้งานอย่างต่อเนื่องถึงเก้าชั่วโมง

All-in-Ones

เช่นเดียวกับผู้ขายอื่น ๆ ในงาน CES อีกมากมาย Intel แสดงให้เห็นถึง “adaptive” AIO ด้วยการสนับสนุนจอสัมผัสที่สามารถวางราบบนโต๊ะและมีแบตเตอรี่เพื่อที่จะ สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายรอบ ๆ บ้านหรือสำนักงาน บริษัท กำหนด “adaptive AIOs” เป็นระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่สามารถนำมาใช้เล่นเกมและการแบ่งปันประสบการณ์ อื่น ๆ จำนวนมาก “Simply put” อินเทลกล่าวว่า “อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยนำ ‘คืนของเกม’ กลับไปที่รากฐานผ่านประสบการณ์ร่วมกันที่ครอบครัวและเพื่อน ๆ รวมตัวกันรอบระบบการเล่นโต้ตอบและสนุกสนาน”

ในเส้นเลือดเดียวกันนั้น ผู้ผลิตชิปรายนี้ เปิดเผยว่าจะทำงานกับผู้ให้บริการวิดีโอรวมทั้ง Comcast และ Bouygues Telecom เพื่อนำเสนอเนื้อหารายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดและตามความต้องการให้กับผู้ใช้ Intel โดยใช้ Puma 6MG-based XG5 วิดีโอหลายหน้าจอ บริษัทวางแผนที่จะช่วยให้ลูกค้าของ Xfinity TV ในสหรัฐอเมริกาและ Bbox ทีวีในประเทศฝรั่งเศสใช้ข้ามแท็บเล็ต ultrabooks และ AIOs ของ Intel ไม่มีพูดคำใดเมื่อสิ่งนี้ได้ใช้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น